Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minamino níu kéo hy vọng vô địch Premier League cho Liverpool

Tiền đạo người Nhật Bản góp một bàn trong chiến thắng 2-1 của "The Kop" trước chủ nhà Southampton ở vòng 37 Premier League rạng sáng 18/5 (giờ Hà Nội).

Minamino niu keo hy vong vo dich Premier League cho Liverpool anh 1

Trong ngày HLV Jurgen Klopp thực hiện 9 sự thay đổi về nhân sự so với chung kết FA Cup, Liverpool nhập cuộc chậm và để đối thủ vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, "The Kop" vẫn chứng tỏ bản lĩnh của CLB lớn bằng màn lội ngược dòng nhờ pha lập công của Takumi Minamino và Joel Matip.

Minamino niu keo hy vong vo dich Premier League cho Liverpool anh 2

"Lữ đoàn đỏ" có 89 điểm, kém Man City một điểm. Ở vòng 38, Liverpool sẽ vô địch, nếu họ đánh bại Wolverhampton, trong khi Manchester City rơi điểm trước Aston Villa của HLV Steven Gerrard.

Minamino niu keo hy vong vo dich Premier League cho Liverpool anh 3

Đội hình 2 của Liverpool vẫn tạo thế trận tốt, nhưng lại để thủng lưới ở phút 13 sau nỗ lực cá nhân của Nathan Redmond. Tiền vệ người Anh đi bóng tốc độ từ cánh trái vào vùng cấm, trước khi cứa lòng chân phải kỹ thuật hạ gục thủ môn Alisson Becker.

Minamino niu keo hy vong vo dich Premier League cho Liverpool anh 4

Đội khách tấn công dồn dập sau khi để thủng lưới. Phút 18, trọng tài tước bàn thắng của Roberto Firmino vì lỗi việt vị, nhưng 9 phút sau, Minamino đã tỏa sáng với pha chạy chỗ và dứt điểm quyết đoán vào góc cao để gỡ hòa cho đội bóng áo vàng.

Minamino niu keo hy vong vo dich Premier League cho Liverpool anh 5

Pha xử lý của tiền đạo người Nhật cho thấy chất lượng của hàng công Liverpool mùa này. Mọi cầu thủ, từ đá chính đến dự bị đều có thể tạo sự khác biệt mỗi khi được trao cơ hội.

Minamino niu keo hy vong vo dich Premier League cho Liverpool anh 6

Liverpool dồn ép Southampton bằng tỷ lệ cầm bóng 71% và 12 cú sút trong hiệp 2. Tuy nhiên, chỉ pha đánh đầu của Joel Matip ở phút 67 mới có thể khuất phục được thủ thành Alex McCarthy.

Minamino niu keo hy vong vo dich Premier League cho Liverpool anh 7

Liverpool giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và bảo toàn thể lực cho các trụ cột. Vòng 38 Premier League sẽ diễn ra lúc 22h ngày 22/5 (giờ Hà Nội).

Minamino niu keo hy vong vo dich Premier League cho Liverpool anh 8
Minamino niu keo hy vong vo dich Premier League cho Liverpool anh 9

Chelsea lại ôm hận ở loạt luân lưu trước Liverpool

Đêm 14/5 (giờ Hà Nội), "The Kop" tiếp tục đánh bại "The Blues" 6-5 ở loạt luân lưu để thâu tóm danh hiệu quốc nội thứ 2 ở mùa giải năm nay.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm