Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisuk: 'Còn thua ở Đông Nam Á, Thái Lan khó vươn tầm châu lục'

Cựu danh thủ Kiatisuk Senamuang cho rằng bóng đá Thái Lan cần thực sự trở thành kẻ thống trị Đông Nam Á trước khi nghĩ tới chuyện vươn tầm châu Á hay xa hơn là giấc mơ World Cup.

Với việc Thai League thay đổi lịch thi đấu, nhiều người cho rằng Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã sẵn sàng từ bỏ sân chơi AFF Cup để hướng tới những mục tiêu xa hơn. Tuy nhiên, huyền thoại Kiatisuk Senamuang nhận định bóng đá Thái Lan vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi mơ những giấc mơ lớn trong tương lai.

"Bóng đá Thái Lan cần làm gì để tiến gần hơn tới World Cup? Trước hết, chúng ta chắc chắn phải là những người chiến thắng ở Đông Nam Á", Kiatisuk nói trên Siamsport.

"Không chỉ chiến thắng đội tuyển Việt Nam, chúng ta còn phải đánh bại họ ở các cấp độ trẻ. Điều đó đồng nghĩa nếu gặp lại họ trong tương lai, chúng ta vẫn có thể chiến thắng họ và từng bước hướng mục tiêu ra sân chơi châu Á. Còn nếu ở Đông Nam Á chúng ta vẫn thua, việc vươn tầm châu lục là điều không hề dễ dàng", ông khẳng định.

Kiatisuk anh 1

Kiatisuk từng cùng đội tuyển Thái Lan thống trị Đông Nam Á giai đoạn 2013-2017. Ảnh: FAT.

Thời còn thi đấu, Kiatisuk khoác áo Thái Lan giai đoạn 1993 - 2007 và là chân sút vĩ đại nhất lịch sử "Voi chiến" với tổng cộng 71 bàn thắng sau 134 lần ra sân.

Sau khi giải nghệ, ông dẫn dắt các CLB ở Việt Nam và Thái Lan như HAGL, Chula United hay Chonburi trước khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan năm 2013.

Trong 4 năm dẫn dắt "Voi chiến", "Zico Thái" giúp đội bóng này thống trị Đông Nam Á với 2 chức vô địch Đông Nam Á các năm 2014, 2016 cùng 1 chức vô địch King's Cup 2016. Bên cạnh đó, vị HLV này còn giúp U23 Thái Lan giành HCV SEA Games 2013 và đưa đội Olympic nước này vào tới bán kết Asian Games 2014.

Năm 2017, Kiatisuk rời ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan để nhường chỗ cho Milovan Rajevac, HLV từng giúp đội tuyển Ghana vào tới tứ kết World Cup 2010.

Kiatisak tự đệm đàn và hát 'Như có Bác trong ngày vui đại thắng' Tối 12/4, trang cá nhân của huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisak Senamuang chia sẻ khoảnh khắc đệm guitar và hát ca khúc "Như có Bác trong ngày vui đại thắng".

Số phận trái ngược của dàn sao từng chơi ở cả V.League và Thai League

Trong khi Kiatisuk Senamuang, Dusit Chalermsan hay Đặng Văn Lâm thành công thì Lương Xuân Trường hay Hoàng Vũ Samson lại thất bại khi tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài.

Kiatisak hát 'Như có Bác trong ngày vui đại thắng'

Cựu danh thủ người Thái Lan gửi lời chúc sức khỏe tới người dân Việt Nam giữa đại dịch Covid-19 bằng bài hát "Như có Bác trong ngày vui đại thắng" do ông tự đệm đàn và hát.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm