Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisuk bảo vệ Công Phượng

Sau 4 trận tịt ngòi liên tiếp của Nguyễn Công Phượng, huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang vẫn lên tiếng bảo vệ học trò.

“Các bạn cứ chờ xem”, chiến lược gia người Thái Lan vẫn cười khi được hỏi về phong độ của Công Phượng sau trận hòa 0-0 của HAGL trước Hà Tĩnh tại vòng 4 V.League tối 20/3.

90 phút trước Hà Tĩnh là trận thứ 4 liên tiếp Công Phượng tịt ngòi từ đầu mùa. Tuyển thủ Việt Nam được trao nhiều cơ hội, đá chính cả 4 trận, không bị thay ra. HLV Kiatisuk kéo Công Phượng lùi về hàng tiền vệ, giao cho anh nhiều nhiệm vụ tổ chức hơn. Phượng chơi không tệ ở vị trí mới, nhưng chưa có bàn thắng.

Cong Phuong Kiatisuk anh 1

Công Phượng (giữa) chưa thể tái hiện phong độ đỉnh cao mùa trước tại TP.HCM ở HAGL. Ảnh: Minh Chiến.

Trước hàng thủ Hà Tĩnh, Công Phượng cũng không có cơ hội đáng kể nào. Phong độ không cao của Phượng và hàng công khiến HAGL phải chia điểm trên sân đội bét bảng.

Kiatisuk giải thích: “Mục tiêu của HAGL trước trận là 1 điểm còn nếu thắng, đó sẽ là phần thưởng. Hà Tĩnh đá thiên về phòng ngự, nên chúng tôi chỉ đạt được mục tiêu tối thiểu. 1 điểm là được rồi. Chúng tôi đã thống nhất từ đầu, tấn công quá nhiều có khi lại khiến đội không được điểm nào”.

Điểm nhấn trong trận đấu là việc HAGL không thay bất kỳ cầu thủ nào dù họ vẫn còn dàn tuyển thủ Việt Nam Trần Minh Vương, Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng trên băng ghế dự bị.

Chiến lược gia người Thái Lan giải thích: “Tôi muốn giữ toàn bộ đội hình xuất phát đá 90 phút để kiểm tra thể lực của họ xem tiến bộ tới đâu, giống như tôi đã hứa với Tuấn Anh từ đầu rằng tôi đang xây dựng cho cậu ấy. Việc này tốt cho tương lai của Tuấn Anh. Tôi không chỉ đang xây dựng cho Tuấn Anh, mà còn xây dựng cho toàn đội”.

“Tuấn Anh là cầu thủ mọi người đều trông đợi và mong cậu ấy trở lại. Tôi chờ đợi Tuấn Anh hoàn thiện mình và sớm trình diễn thứ năng lực vốn có”, Kiatisuk giải thích.

HLV trưởng của HAGL cũng cam kết sẽ cải thiện khả năng kiến tạo và ghi bàn của Tuấn Anh, điều vốn được xem là điểm yếu của tiền vệ này.

HAGL sẽ có trận gặp CLB Viettel tại vòng 5. Kiatisuk tỏ ra hứng thú với trận đấu này và muốn giúp HAGL giành điểm trước nhà đương kim vô địch.

Highlights CLB Hà Tĩnh - HAGL Tối 20/3, các chân sút của 2 đội không thể tận dụng những cơ hội có được trong trận hòa 0-0 ở vòng 4 V.League.
Cong Phuong Kiatisuk anh 2

HAGL bị đội bét bảng cầm hòa

HAGL gặp nhiều khó khăn, và chỉ có trận hòa 0-0 trước CLB Hà Tĩnh ở vòng 4 V.League tối 20/3.

Đội Quảng Ninh tiết lộ cách vô hiệu hóa Lee Nguyễn

Ông Hoàng Thọ cho biết Quảng Ninh đã nghiên cứu kỹ Lee Nguyễn và có phương án chiến thuật riêng để phong tỏa tiền vệ này trong thắng lợi 2-0 trước đội TP.HCM tối 14/3.

CLB Bình Dương thua vì sai lầm của trung vệ

Chiều 20/3, từ tình huống chuyền hỏng, CLB Bình Dương đã nhận bàn thua duy nhất trong trận đấu với đội Hải Phòng.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm