Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak trở thành HLV tuyển Thái Lan

Kiatisak Senamuang đã đồng ý làm HLV của đội tuyển quốc gia Thái Lan với nhiệm vụ đầu tiên là dẫn dắt đội thi đấu thành công tại AFF Suzuki Cup vào tháng tới.

U19 Thái Lan, Myanmar cùng vào tứ kết giải châu Á

Hai đội bóng từng là bại tướng của U19 Việt Nam đều giành quyền vào tứ kết giải U19 châu Á sau lượt đấu cuối cùng bảng A diễn ra tối 13/10.

Danh thủ từng có những năm tháng huy hoàng chơi cho HAGL này rất thành công kể từ khi chuyển sang huấn luyện trong suốt 2 năm qua. Kiatisak giúp đội U23 Thái Lan đoạt HCV SEA Games 2013 và mới đây nhất cùng đội Olympic vào đến bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2014.

Trong suốt quá trình chuẩn bị, thi đấu cho ASIAD, “Zico” Thái Lan đã nhiều lần tuyên bố không quan tâm đến chiếc ghế HLV ĐTQG. Nhưng vào hôm qua (13/10), Worawi Makudi - chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết Kiatisak đã đồng ý nhận vị trí này.

FAT hy vọng Kiatisak sẽ mang đến thành công cho ĐTQG Thái Lan sau những gì đã làm với đội U23 tại SEA Games và ASIAD. Ảnh: Bangkok Post.
FAT hy vọng Kiatisak sẽ mang đến thành công cho ĐTQG Thái Lan sau những gì đã làm với đội U23 tại SEA Games và ASIAD. Ảnh: Bangkok Post.

“Sau các cuộc đàm phán, Kiatisak đã đồng ý dẫn dắt ĐTQG bên cạnh nhiệm vụ tại đội U23. Chúng tôi cho phép anh ấy được toàn quyền lựa chọn trợ lý, cầu thủ và nhiệm vụ đầu tiên của anh ấy là dẫn dắt đội thi đấu tại AFF Cup vào tháng tới. Chúng tôi đặt mục tiêu vô địch tại giải đấu này”, Makudi cho biết trên tờ Bangkok Post (Thái Lan).

Worawi tiết lộ Kiatisak sẽ nhận hợp đồng chính thức vào tuần tới. Vị chủ tịch đây quyền lực này cũng cho biết những cầu thủ của đội U23 thi đấu thành công tại ASIAD vừa qua sẽ là nòng cốt của ĐTQG thi đấu tại AFF Cup cũng như vòng loại World Cup 2018.

Về phần mình Kiatisak cho biết: “Tôi sẽ bắt tay vào công việc ngay lập tức để mang chức vô địch AFF Cup trở lại”. Kể từ sau chức vô địch AFF Cup vào năm 2002, Thái Lan chưa một lần chiến thắng ở sân chơi số 1 khu vực này. Tại AFF Cup 2014, Thái Lan nằm ở bảng B cùng chủ nhà Singapore, Malaysia và đội đứng nhất vòng sơ loại.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm