Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak, Mourinho và những phát ngôn coi thường bóng đá Việt Nam

HLV Kiatisak từng khẳng định đội tuyển Việt Nam cần thêm 10 năm để đánh bại Thái Lan, rồi phải lên tiếng xin lỗi vì chứng kiến thành công của thầy trò ông Park Hang-seo.

Viet Nam dau Thai Lan anh 1
Khi còn dẫn dắt Inter Milan ở mùa giải 2009/10, Mourinho lần đầu nhắc đến cái tên Việt Nam. Lời mỉa mai của "Người đặc biệt" khiến nhiều CĐV Việt Nam hứng thú, nhưng không ít ý kiến chỉ trích Mourinho.
Viet Nam dau Thai Lan anh 2
Mourinho một lần nữa gây bão khi phát ngôn "đá xoáy" Việt Nam. Ông chia sẻ sau trận đấu có 1 thẻ đỏ và 8 thẻ vàng giữa Real Madrid và Sevilla năm 2012.
Viet Nam dau Thai Lan anh 3
Từ phát ngôn của Mourinho, Việt Nam được truyền thông Tây Ban Nha chú ý. Tiêu đề trong một bài báo của tờ AS khiến nhiều CĐV Việt Nam tức giận vì cảm thấy bị xúc phạm.
Viet Nam dau Thai Lan anh 4
Trong bối cảnh Tây Ban Nha chắc chắn bị loại từ vòng bảng World Cup 2014, hậu vệ Abiol nhấn mạnh anh và các đồng đội phải thắng Australia. Đó là 90 phút tại World Cup, chứ không phải trận giao hữu tại Việt Nam để cho phép bản thân buông xuôi.
Viet Nam dau Thai Lan anh 5
Tại giải đấu U23 châu Á 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo bất ngờ chơi thăng hoa để giành vị trí á quân. Kiatisak đánh giá cao kỳ tích của U23 Việt Nam, song khẳng định về cấp độ đội tuyển Thái Lan vẫn trên cơ một bậc. Sau này, Kiatisak phải xin lỗi vì lời phát ngôn coi thường "Rồng vàng".
Viet Nam dau Thai Lan anh 6
Trước thềm King's Cup 2019, truyền thông Thái Lan rất tự tin về cơ hội đánh bại Việt Nam trên sân nhà. HLV Sirisak khẳng định đã chuẩn bị xong và sẵn sàng cùng tuyển Thái Lan chứng tỏ vị thế số một tại Đông Nam Á. Dù vậy, bàn thắng của Nguyễn Anh Đức đã khiến người Thái "chết lặng" ngay tại sân nhà.
Viet Nam dau Thai Lan anh 7
Sau khi được bổ nhiệm làm HLV Thái Lan, ông Nishino liên tục có phát ngôn về tuyển Việt Nam. HLV người Nhật Bản gây sốt với câu nói: "Tôi chỉ cần 10 ngày cho trận Việt Nam". CĐV Thái Lan đang chờ Nishino chứng minh ở trận đấu hôm 5/9.
Bóng đá Thái Lan 'muối mặt' trước Việt Nam trong một năm qua Từ đầu năm 2019, bóng đá Thái Lan liên tục thất bại trước Việt Nam trên mọi cấp độ, trong số đó đau đớn nhất là trận thua ở giải giao hữu King's Cup.

Kiatisak: 'Thái Lan sẽ có 3 điểm trước tuyển Việt Nam'

Trước trận đầu tiên của "Voi chiến" tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cựu HLV Kiatisak Senamuang gửi lời động viên và tin tưởng chiến thắng của đội tuyển quốc gia.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm