Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak, Leandro và những ngoại binh hay nhất lịch sử V.League

Trong hai thập kỷ qua, V.League chứng kiến nhiều màn trình diễn của các ngoại binh đẳng cấp, để lại ký ức khó phai trong lòng người hâm mộ.

10 ngoai binh hay nhat v.league anh 1

Huỳnh Kesley là một tượng đài thực sự ở V.League sau hơn một thập kỷ thi đấu. Chia sẻ với Zing, lão tướng "U40" cho biết lẽ ra anh vẫn có thể thi đấu thêm mùa giải 2020 vì đam mê, nhưng ảnh hưởng của đại dịch khiến kế hoạch trở lại trong giai đoạn 2 bị hủy bỏ. Kesley quyết định "treo giày" để đi làm trợ lý HLV cho đội trẻ U15 Bình Dương.

10 ngoai binh hay nhat v.league anh 2

Chia tay bóng đá Việt Nam đã lâu để dấn thân vào sự nghiệp bình luận viên ở quê nhà, "King Leandro" vẫn luôn được nhớ đến như một tượng đài của bóng đá Hải Phòng. Trong cuộc phỏng vấn hồi đầu năm nay với Zing, Leandro cho biết anh vẫn còn giữ "lửa" với trái bóng tròn và sẵn sàng quay lại Việt Nam thi đấu nếu có một CLB nào đó đề nghị.

10 ngoai binh hay nhat v.league anh 3
Cựu tuyển thủ U20 Nam Phi cũng để lại một sự nghiệp khó quên ở V.League. Anh được biết đến nhờ phong cách sống có thể nói là "ngoan" nhất giải. Philani không uống bia rượu, luôn gửi phần lớn tiền lương (không dưới 6.000 USD) về quê nhà. Sau nhiều năm gắn bó với Bình Dương, Philaini ghi 34 bàn thắng. Anh trở về quê thi đấu thêm 2 năm rồi học bằng HLV chuyên nghiệp.
10 ngoai binh hay nhat v.league anh 4

Cristiano đến Hà Nội vào năm 2008 để chơi ở vị trí trung vệ. CLB Hà Nội (tiền thân là Hà Nội T&T) là đội bóng đầu tiên của bóng đá Việt Nam thăng 3 hạng trong 3 năm liên tiếp và giành chức vô địch V.League nhanh nhất trong lịch sử. Cristiano là một phần của thành công vô tiền khoáng hậu đó.

10 ngoai binh hay nhat v.league anh 5

Cùng với Hoàng Vũ Samson và Cristiano Roland, Gonzalo Damian là một trong 3 ngoại binh hay nhất lịch sử CLB Hà Nội. Chân sút người Argentina ghi tới 57 bàn sau 88 trận ra sân và từng chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới với Samson mùa 2013.

10 ngoai binh hay nhat v.league anh 6

Bản hợp đồng mang tên Kiatisak là viên gạch đầu tiên gây dựng nên đế chế HAGL cách đây hơn 10 năm. Ông góp công giúp HAGL vô địch V-League 2 năm liên tiếp, giành 2 Siêu cúp (2003, 2004). Khi chuyển sang làm HLV, Kiatisak giúp Thái Lan vô địch AFF Cup (2014 và 2016), giành HCV SEA Games (2013), vào tới bán kết ASIAD 17 (2014). Kiatisak đang điều hành học viện bóng đá riêng của ông ở quê nhà.

10 ngoai binh hay nhat v.league anh 7

Fabio dos Santos là cầu thủ nhập tịch đầu tiên có vinh dự khoác áo tuyển Việt Nam. Thân hình "hộ pháp" cùng phản xạ tuyệt vời giúp Fabio gần như là người gác đền số một V.League thời điểm đó. Fabio cũng tạo dấu ấn riêng nhờ những cú đá phạt thần sầu. Sau khi giải nghệ, Fabio ở lại Việt Nam mở học viện đào tạo các thủ môn nhí.

10 ngoai binh hay nhat v.league anh 8

Trước thời của Đỗ Merlo, Jose Almeida là đầu tàu trên hàng công của SHB Đà Nẵng. Trong 2 năm liên tiếp từ 2007-2008, số 20 thâu tóm cả 2 giải thưởng cá nhân cao quý là Cầu thủ hay nhất V.League và Vua phá lưới, giúp đội nhà giành cú đúp danh hiệu V.League và Cúp Quốc gia 2009. Trong 4 năm chơi cho đội chủ sân Chi Lăng, Almeida ghi 62 bàn.

10 ngoai binh hay nhat v.league anh 9

Sebastian Gaston Merlo là chân sút tốt thứ nhì lịch sử V.League với 4 lần đoạt Vua phá lưới trong màu áo SHB Đà Nẵng (2009, 2010, 2011 và 2016). Dù đã ở tuổi 34, Merlo vẫn cho thấy anh là chân sút số một của CLB Nam Định. Tính tới vòng 11 V.League 2020, Merlo đã ghi được 139 bàn, là một trong hai tiền đạo hay nhất lịch sử giải đấu.

10 ngoai binh hay nhat v.league anh 10

Người đứng trên Đỗ Merlo ở danh sách ghi bàn tại V.League là Hoàng Vũ Samson. Sau khi gặt hái nhiều vinh quang tại CLB Hà Nội, Samson sang CLB Thanh Hóa và hướng đến cột mốc 200 bàn ở V.League. Ở tuổi 31, dù thể lực đã xuống, Samson vẫn là một cỗ máy ghi bàn đáng sợ. Theo chia sẻ của Samson với Zing, tính đến vòng 11 V.League 2020, anh đã ghi được 192 bàn.

Leandro: 'Nhiều người nói tôi điên khi chơi bóng ở Việt Nam' Cựu danh thủ Hải Phòng khẳng định bóng đá Việt Nam cần vài thay đổi để trở nên chuyên nghiệp hơn, đồng thời bày tỏ ý định trở lại đội bóng trong vai trò huấn luyện viên.

VPF tính tới phương án xấu nhất cho V.League 2020

VPF gửi công văn tới các đội bóng về 2 phương án tổ chức thi đấu mới. Nếu tiếp tục không khả thi, giải bóng đá vô địch quốc gia có thể bị hủy.

Ngoại binh CLB Sài Gòn báo công an vì gia đình bị đe dọa

Tiền đạo Pedro Paulo lên tiếng vì bị nhắn tin đe dọa trong thời gian thi đấu cho CLB Sài Gòn ở V.League 2020.

Chủ tịch CLB Quảng Nam muốn có 5 tỷ để đá tiếp V.League

V.League 2020 dự tính kéo dài thêm 2 tháng, nên Chủ tịch Nguyễn Húp của CLB Quảng Nam đề xuất ban tổ chức hỗ trợ 5 tỷ đồng.

Lê Ngọc - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm