Kia Cerato facelift 2021 vừa chính thức ra mắt tại Hàn Quốc, tại quê nhà mẫu xe này còn có tên gọi là Kia K3. Chiếc sedan hạng C có những thay đổi ở ngoại hình, công nghệ được nâng cấp nhưng động cơ không thay đổi. |
Kiểu dáng của Kia Cerato 2021 trông hiện đại hơn so với "tiền nhiệm". Phần đầu xe được tái thiết kế, lưới tản nhiệt được mở rộng. Đèn ban ngày với 6 đường LED thay cho kiểu 4 cụm LED giống Porsche trước đây. |
Cản trước cũng được làm lại với tạo hình chữ thập, lấy cảm hứng từ đôi cánh của chiến đấu cơ. Khe gió trung tâm được mở rộng. Đèn xi-nhan tích hợp vào đèn định vị, thay vì đặt ở khe hút gió như trước đây. |
Phía sau, đèn hậu dạng LED có họa tiết thanh ngang, nối liền với nhau. Xe còn được trang bị bộ khuếch tán sau, đèn báo rẽ và báo lùi được đặt lại, tích hợp vào cản sau. Logo thương hiệu mới cũng được gắn trên Kia Cerato 2021. |
Bên trong, thay đổi đáng chú ý là 2 màn hình (bảng đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí) đều có kích thước 10,25 inch. Các nút chức năng cũng được dời xuống bảng điều khiển trung tâm. Phanh tay cơ học được thay bằng phanh tay điện tử, không gian nội thất cũng được cải thiện. |
Những tiện nghi khác có trên Kia Cerato 2021 gồm khởi động từ xa, cập nhật phần mềm trực tuyến, định vị phương tiện... |
Về an toàn, Kia Cerato 2021 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2 trên xa lộ (HDA), kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện người đi bộ và xe đạp, phanh khẩn cấp tự động, AEB lùi, cảnh báo mở cửa và nhắc nhở hàng ghế sau. |
Kia Cerato bản nâng cấp vẫn được trang bị động cơ 4 xy-lanh Smartstream G1.6 MPI, sản sinh công suất 121 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 154 Nm tại 4.500 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. |
Ngoài ra, Kia Cerato 2021 còn có biến thể hatchback GT. Xe được trang bị động cơ tăng áp, sản sinh công suất 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 265 Nm từ 1.500 đến 4.500 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Biến thể này có các điểm nhấn màu đỏ ở lưới tản nhiệt và viền đèn sương mù. |