Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ford Evos ra mắt - tự hành cấp độ 2, màn hình rộng 1,1 m

Ford Evos vừa được trình làng tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021. Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, khả năng tự hành cấp độ 2.

Ford Evos ra mat tai Trien lam Thuong Hai anh 1

Ford vừa trình làng mẫu crossover Evos tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021. Đây là mẫu xe nằm trong kế hoạch China 2.0 mà hãng xe Mỹ muốn thực hiện tại thị trường Trung Quốc. Ford cho biết đây là mẫu xe đầu tiên được áp dụng triết lý thiết kế "Năng lượng tiến bộ trong sức mạnh" và phù hợp với thẩm mỹ Trung Hoa.

Ford Evos ra mat tai Trien lam Thuong Hai anh 2

Tên gọi Evos xuất phát từ chiếc Ford Evos Concept được ra mắt vào năm 2011, có thiết kế 4 cửa, 4 chỗ ngồi và thiết kế đậm chất xe ý tưởng.

Ford Evos ra mat tai Trien lam Thuong Hai anh 3

Ford Evos là mẫu xe đầu tiên được phát triển chủ yếu bởi một bộ phận có trụ sở tại Trung Quốc, dựa trên chuyên môn phát triển xe toàn cầu của hãng. Nét thiết kế của mẫu crossover mới tập trung vào trải nghiệm của người dùng.

Ford Evos ra mat tai Trien lam Thuong Hai anh 4

Mẫu crossover mới có thiết kế khá giống "người anh em" Mustang Mach-E. Nếu Ford Mustang Mach-E là một mẫu xe chạy điện hoàn toàn, Ford Evos vẫn có động cơ đốt trong. Xe có lưới tản nhiệt phía trước và các khe hút gió, kéo dài toàn chiều rộng đầu xe.

Ford Evos ra mat tai Trien lam Thuong Hai anh 5

Bên trong cabin, Ford Evos gây ấn tượng với màn hình rộng 1,1 mét, bao gồm cả cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 27 inch, độ phân giải 4K. Màn hình này có thể sử dụng cùng lúc nhiều tác vụ khác nhau.

Ford Evos ra mat tai Trien lam Thuong Hai anh 6

Evos được trang bị kiến trúc điện và điện tử của Ford, hỗ trợ cập nhật phần mềm trực tuyến nhanh chóng và liền mạch. Hệ thống thông tin giải trí Sync+ 2.0, kết hợp công nghệ Baidu AI và hệ sinh thái ứng dụng kỹ thuật số. Ngoài ra, mẫu xe này còn có công nghệ trợ lý ảo (Virtual Personal Assistant), lần đầu tiên được Ford áp dụng, mang đến trải nghiệm "người và xe cùng lái". Điều này giúp những chuyến đi trở nên thú vị hơn.

Ford Evos ra mat tai Trien lam Thuong Hai anh 7

Ví dụ hành khách phía trước có thể xem tình trạng xe, định vị và các biển báo giao thông để hỗ trợ người lái. Ở những hành trình dài, hành khách có thể truy cập vào các nội dung giải trí trên màn hình, trong khi người lái có thể xem định vị ở màn hình ghế lái. Người dùng cũng có thể tùy chọn chế độ thư giãn để kết hợp các cài đặt tùy chỉnh âm thanh, ánh sáng xung quanh vị trí ngồi.

Ford Evos ra mat tai Trien lam Thuong Hai anh 8

Những công nghệ hỗ trợ lái trên Ford Evos gồm khả năng tự hành cấp độ 2 (BlueCruise), cho phép người lái điều khiển rảnh tay trên các đoạn đường đủ điều kiện, được gọi là Hands-Free Blue Zones.

Ford Evos ra mat tai Trien lam Thuong Hai anh 9

Ngoài ra, chức năng C-V2X (giao tiếp giữa phương tiện và mọi thứ) giúp chiếc xe nhận biết được các mối nguy hiểm trên đường, cải thiện độ an toàn và hiệu quả vận hành.

Ford Evos ra mat tai Trien lam Thuong Hai anh 10

Bản thương mại Ford Evos vừa được công bố tại Thượng Hải được sản xuất bởi liên doanh Changan Ford, mẫu xe này sẽ dành riêng cho thị trường Trung Quốc và được bán thông qua kênh phân phối NDSD của Ford. Giá bán của Ford Evos chưa được công bố.

SUV Trung Quốc có tự hành cấp độ 2, tích hợp công nghệ 5G

Geely Xingyue L có thiết kế cứng cáp đi kèm các công nghệ hiện đại bên trong.

Lexus LM 350 được ra mắt tại Malaysia, giá hơn 278.000 USD

Tại Malaysia, Lexus phân phối duy nhất phiên bản LM 350 với mức giá hơn 278.000 USD.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm