Bát nháo kinh doanh, kiếm tiền trên TikTok ở Việt Nam
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.
62 kết quả phù hợp
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.
Thiếu kiến thức lẫn kinh nghiệm, nhiều người vẫn lên mạng "dạy" giới trẻ cách làm giàu mà không cần làm việc, rao giảng về thu nhập thụ động và từ bỏ công việc truyền thống.
Dù bị coi là ''mạng xã hội cho người già''; ''hết thời'', khả năng kiếm tiền của Facebook vẫn vượt trội so với TikTok.
Nguồn tin nội bộ từ TikTok tiết lộ mạng xã hội này đang tích cực thúc đẩy sản phẩm tìm kiếm với các nhà quảng cáo, đối đầu trực tiếp với ông lớn Google.
Nhà sáng tạo nội dung TikTok vẫn kiếm hàng trăm USD từ việc quay người nghèo ngồi khóc trên livestream, bất chấp việc nội dung này bị coi là lạm dụng và phản cảm.
Khi các TikToker lấn sân tư vấn hướng nghiệp, không ít video “chê” ngành học vô dụng xuất hiện. Theo chuyên gia, nội dung những video đó đều không có giá trị định hướng nghề nghiệp.
Một kênh nhái phong cách làm video độc hại của Andrew Tate - "kẻ nguy hiểm nhất TikTok" nhanh chóng thu hút hơn 200.000 người theo dõi và hàng triệu lượt xem.
Dựa vào công ty quản lý để ký kết hợp đồng với nhãn hàng, nhiều TikToker bị bóc lột, không được trả tiền.
Lợi dụng sự thương hại của người xem, nhiều TikToker tại Indonesia tạo các video livestream cho thấy vẻ khổ sở, nghèo đói nhằm lấy các món quà ảo để đổi ra tiền thật.
Nhiều giáo viên tại Anh cho biết mặc dù “kẻ nguy hiểm nhất TikTok” Andrew Tate có thể đang ngồi tù, hệ tư tưởng "đáng sợ" của anh ta đã có ảnh hưởng mạnh mẽ trong các lớp học.
Thứ lan truyền nhanh nhất trên TikTok là những nội dung gây phẫn nộ, tranh cãi. Nhiều người sáng tạo nội dung đã nắm bắt điều này, làm content bẩn để câu view, tăng tương tác.
Từ việc sản xuất nội dung "bẩn" để lôi kéo lượt xem, lượt tương tác, các TikToker có thể kiếm về thu nhập lớn nhờ tiếp thị liên kết.
Những video đối xử tốt với người lạ thực tế chỉ nhằm khai thác định kiến độc hại và hòng kiếm lợi cá nhân cho các TikToker.
Ngay sau khi hoàn thành thương vụ tiếp quản Twitter trị giá 44 tỷ USD, tỷ phú Elon Musk ngay lập tức thành lập một hội đồng cố vấn để thúc đẩy đà phát triển của mạng xã hội này.
Nổi tiếng trên TikTok rất dễ nhưng làm sao để duy trì sức hút và kiếm được tiền mới là điều khiến các nhà sáng tạo nội dung đau đầu.
Sự vụt sáng dễ dàng trên TikTok cũng kéo theo tình trạng quấy rối, bắt nạt, thậm chí lan ra cả cuộc sống thực.
Nhiều TikToker làm video cảnh báo khán giả về dấu hiệu sắp bị bắt cóc, buôn bán tình dục. Thực tế, đây chỉ là một chiêu trò nhằm tạo danh tiếng chứ không thực sự hữu ích.
Đánh vào ảo tưởng phất lên nhanh chóng, các influencer đăng tải hàng loạt video về kinh doanh, tăng thu nhập. Tuy nhiên, họ từ chối nhận trách nhiệm nếu khán giả thua lỗ.
Cầm loạt bánh bị vỡ, hộp móp méo do khách trả về, Thiện Nhân (26 tuổi, Đồng Tháp) chỉ biết liên tục xin lỗi. Anh cho biết không thể kiểm soát quy trình giao hàng của TikTok Shop.
Phương Khanh (25 tuổi, quận Tân Phú, TP.HCM) vừa bị lừa 600.000 đồng vì muốn mua một tài khoản TikTok đủ điều kiện bán hàng.