CPI tháng đầu tiên năm 2015 đã giảm 0,2% so với tháng trước. Lần đầu tiên trong khoảng 10 năm qua, CPI tháng cận Tết lại tăng âm.
415 kết quả phù hợp
CPI tháng đầu tiên năm 2015 đã giảm 0,2% so với tháng trước. Lần đầu tiên trong khoảng 10 năm qua, CPI tháng cận Tết lại tăng âm.
Nền kinh tế hưởng lợi từ giá xăng dầu giảm
Giá xăng dầu bán lẻ đã giảm 2 lần trong vòng 20 ngày đầu năm 2015. “Đây không chỉ là niềm vui của người tiêu dùng, mà còn là tín hiệu tốt cho cả nền kinh tế”, bà Đỗ Thị Ngọc nói.
Hàng hóa đứng im bất chấp giá xăng
Điều được người dân và chuyên gia quan tâm lúc này là liệu các mặt hàng, dịch vụ ảnh hưởng trực tiếp từ giá xăng có giảm giá theo hay không.
Loạn giá xăng vì Bộ trưởng muốn giữ ‘chữ tín’
Ngày 21/1, điều hành xăng thay đổi liên tục. Đầu giờ sáng, quyết định tăng thuế kịch trần rồi trong buổi chiều lại hai lần ra thông báo giảm giá và việc tăng thuế cũng đình lại.
Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, giá xăng dầu trong nước cơ bản sẽ vẫn tiếp tục chu kỳ điều chỉnh giảm, đúng kỳ đúng hạn, kết hợp hài hòa các chính sách.
Hàng trăm người xếp hàng mua vé xe Tết
Hàng trăm người có mặt từ sáng sớm ở bến xe Miền Đông chờ mua vé Tết. Theo một số hành khách, giá vé không thay đổi nhiều so với năm trước mặc dù giá xăng giảm.
Áp lực mua vé tàu xe ngày Tết của sinh viên, người lao động
Có mặt tại bến xe miền Đông (TP.HCM) những ngày này, không khó để bắt gặp cảnh người dân chen lấn, xô đẩy. Dù ra bến xe từ rất sớm nhưng nhiều người vẫn ngậm ngùi ra về tay trắng.
Tăng thuế nhập khẩu xăng dầu - lợi bất cập hại
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 03/2015/TT-BTC điều chỉnh tăng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng dầu.
Hàng hóa đã đầy ắp tại các hệ thống bán lẻ, hiện nhiều người dân cũng bắt đầu háo hức chuẩn bị đi mua sắm mùa Tết.
Giảm giá cước vận tải: Doanh nghiệp đang 'câu giờ'?
Các nhà xe đưa ra nhiều lý do để lý giải cho sự chây ỳ, không chịu giảm cước là do phải chịu nhiều chi phí và trước kia xăng dầu tăng giá họ chưa tăng tương xứng nên giờ khó giảm.
Xăng giảm cước vận tải 'lặng thinh': Cơ quan quản lý bất lực
Giá xăng giảm sâu kỷ lục tới hơn 30%, doanh nghiệp kinh doanh vận tải chỉ lặng thinh hoặc giảm giá “nhỏ giọt”. Không có chế tài xử lý “phạt”, Sở Tài chính các địa phương lúng túng.
Vì sao giá xăng giảm hàng hóa không hạ?
Sau 13 lần liên tục giảm giá xăng, cước vận chuyển đã giảm nhẹ nhưng giá hàng hóa vẫn nơi giảm nơi không.
Hàng tiêu dùng vẫn 'cố thủ' dù giá xăng đã giảm liên tiếp
Nếu tính từ cuối tháng 7/2014 đến nay, tổng cộng giá xăng đã giảm gần 8.000 đồng/lít. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng và sản xuất của người dân vẫn chưa giảm.
Người dân Lý Sơn phải mua xăng với giá 23.000 đồng/lít
Mặc dù giá xăng dầu liên tục giảm, nhưng người dân Lý Sơn vẫn đang phải mua xăng với giá cao hơn từ 4.000 đến 6.000 đồng/lít so với quy định.
Tăng lương tối thiểu vùng mới: Khó cũng phải tăng lương
Kể từ ngày 1/1/2015, theo Nghị định 103/2014 của Chính phủ, mức lương tối thiểu vùng cho người lao động sẽ tăng tối đa 14,8% so với năm 2014.
Tước giấy phép cửa hàng xăng không hạ giá bán chiều 22/12
Ngoài chịu mức phạt hành chính 15 triệu đồng, cửa hàng xăng dầu không chịu giảm giá bán chiều 22/12 còn bị tước giấy phép kinh doanh 1 tháng.
Câu chuyện kinh doanh: Để giá hàng hóa giảm cùng giá xăng?
Giá xăng dầu giảm mức kỷ lục nhưng giá cước vận tải giảm không tương ứng, kéo theo giá hàng hóa tiêu dùng thiết thực với người dân cũng không giảm.
Năm 2014: Giá xăng dầu điều chỉnh kỷ lục 24 lần
22/12 có lẽ là ngày cuối cùng của năm 2014, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh. Ngày này đánh dấu mốc kỷ lục điều chỉnh của mặt hàng này, với 24 lần tăng, giảm trong năm.
Không giảm giá cước vận tải bị phạt đến 30 triệu đồng
Sẽ xử phạt 5-30 triệu đồng nếu các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tại Đồng Nai không giảm giá cước, giá vé theo lộ trình giảm giá xăng dầu hiện nay.
Xăng dầu giảm sâu, nhà xe lãi đậm
Giá xăng dầu giảm sâu, theo quy luật, sẽ kéo theo nhiều mặt hàng khác giảm theo. Thế nhưng cước vận tải neo cao đã khiến nhiều mặt hàng tiếp tục trì hoãn việc giảm giá.