Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuyên người dùng chờ ưu đãi, HKPhone đang mạo hiểm?

Lần đầu tiên có một thương hiệu khuyên người tiêu dùng đừng mua sản phẩm của mình để chờ đợt ưu đãi lớn cuối năm.

Vừa qua, thương hiệu điện thoại Việt đã đăng tải thông trên trang chủ về chương trình Tuần lễ tri ân khách hàng từ ngày 6/12 đến hết ngày 13/12. Theo như những gì hãng tiết lộ, đây là chương trình ưu đãi vô cùng lớn mà thương hiệu điện thoại Việt dành cho người tiêu dùng vào mùa mua sắm cuối năm. Tuy nhiên để gửi lời cảm ơn chân thành đến khách hàng của mình, hãng đề ra một cách làm vô cùng kỳ lạ. Liệu chiến lược này có quá mạo hiểm, đi ngược những nguyên tắc kinh doanh?

HKPhone giảm giá tất cả sản phẩm của mình trong Tuần lễ tri ân khách hàng, bao gồm cả Racer INNO mới ra mắt.

Ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc điều hành HKPhone - cho biết: “Mọi nhân viên của HKPhone sẽ thông báo cho khách hàng sớm nhất về chương trình ưu đãi lần này. Những khách hàng có nhu cầu mua máy có thể kiên nhẫn đợi thêm 1 tuần nữa, khi chương trình chính thức diễn ra, để đảm bảo quyền lợi và mua hàng với giá tốt nhất”.

Trên thị trường từ trước đến nay, phần lớn cá nhân, doanh nghiệp đều đặt lợi ích kinh tế lên hàng đầu. Chính vì vậy bên cạnh việc đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt, họ cũng phải tính đến làm thế nào để có lãi nhất để có thể kiếm lợi nhuận và duy trì kinh doanh. Các chương trình khuyến mãi thường không được báo trước để tránh tình trạng khách hàng chờ khuyến mãi mới đổ xô đến mua. Khách hàng chỉ có thể tự lan truyền, tự khuyên nhau mỗi khi đoán trước được sẽ có khuyến mại, nhất là dịp cuối năm.

HKPhone khuyên khách hàng đừng đến mua điện thoại của hãng vào thời điểm trước ưu đãi lớn.

Tuy nhiên với cách làm đi ngược xu hướng, HKPhone khuyên người dùng đừng mua hàng của mình để đợi chương trình ưu đãi sắp ra mắt của hãng. Đây là việc chưa từng có trên thị trường, là nước cờ đầy mạo hiểm của thương hiệu điện thoại Việt. Bởi nhiều khách hàng khi phải chờ đợi lâu sẽ chuyển sự quan tâm sang những sản phẩm cạnh tranh khác, như thế đồng nghĩa với việc hãng sẽ tự mình làm mất khách và giảm lợi nhuận.

Dù vậy, xét về góc nhìn kinh doanh, nhiều chuyên gia đánh giá đây là nước đi cao tay. Với nước cờ này, HKPhone có thể mất một vài khách hàng, nhưng bù lại đối với những khách hàng ủng hộ hãng, tình cảm với thương hiệu điện thoại Việt sẽ tăng lên.

Chính sách 3 ngày dùng thử miễn phí và 14 ngày đổi máy đã giúp người dùng tránh lãng phí tiền bạc.

Lãnh đạo HKPhone chia sẻ thêm: “Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, vẫn có rất nhiều khách hàng tin tưởng ủng hộ là điều mà chúng tôi rất cảm kích. Chúng tôi hy vọng Tuần lễ tri ân khách hàng lần này sẽ có nhiều ý nghĩa với khách hàng, và cũng là lời cảm ơn chân thành mà chúng tôi muốn gửi đến họ”.

Tuần lễ tri ân khách hàng là lời cảm ơn chân thành mà HKPhone gửi tới khách hàng của mình.

Có thể thấy, HKPhone đang hy sinh lợi ích nhỏ trước mắt để hướng tới lợi ích lớn bền lâu sau này. Trong bối cảnh hiện nay, nếu chỉ quan tâm đến lợi ích mà quên đi khách hàng của mình, các doanh nghiệp sẽ sớm sụp đổ. Thương hiệu điện thoại Việt là một trong những công ty trong nước hiếm hoi vẫn đứng vững trên thị trường với những chiến lược phát triển bền vững của mình.

Chương trình Tuần lễ tri ân khách hàng của HKPhone sẽ diễn ra từ ngày 6/12 đến hết ngày 13/12, hứa hẹn đem lại ưu đãi lớn cho người tiêu dùng khi mua sản phẩm của hãng.

Thông tin mới nhất về đợi ưu đãi vô cùng lớn này sẽ được cập nhật liên tục tại đây.

HKPhone

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm