Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khủng hoảng Syria' nổi bật nhất tin tức tuần qua

Mỹ và phương Tây chần chừ tấn công Syria, phiên tòa xét xử Bạc Hy Lai khép lại, bé trai Trung Quốc bị cướp mắt... là những tin tức nổi bật nhất tuần qua.

Mỹ và phương Tây đang xem xét khả năng mở một cuộc không kích có giới hại vào Syria, sau khi chính quyền ông Assad bị cáo buộc đứng đằng sau vụ tấn công hóa học ngày 21/8 làm khoảng 1.000 người chết.
Sau 5 ngày xét xử, phiên tòa luận tội cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai khép lại hôm 26/7. Chính quyền Trung Quốc cho biết, bản án dành cho chính trị gia thất sủng có thể được tuyên bố vào đầu tháng 9.
Cơ quan Bưu chính Việt Nam phản đối việc Bưu chính Trung Quốc phát hành bộ tem phổ thông trong đó có mẫu in hình các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và yêu cầu Bưu chính Trung Quốc hủy ngay mẫu tem.
Trang mạng Livejournal  của Nga vừa nhận xét, tàu ngầm mini của Việt Nam mang tên Trường Sa-1 còn nhiều hạn chế nhưng tạo ra tiền đề cho những sản phẩm tốt hơn.
Cảnh sát Australia ngày 24/8 tìm thấy thi thể của nam thanh niên bị cá sấu ăn thịt ở phía bắc nước này.
Cuối tuần trước, một trận tuyết hiếm hoi bất ngờ rơi xuống sa mạc Atacama ở Chile, một trong những nơi khô cằn nhất thế giới.
Ít nhất một triệu con gián đã “biến mất” khỏi trang trại ở Trung Quốc, nơi chúng được nuôi với mục đích sử dụng trong y học.
Một nhà báo nữ người Canada đã bất ngờ cởi áo, phơi ngực trần trong khi phỏng vấn thị trưởng Kelowna, Walter Gray và tiếp tục khoe vòng 1 trong khi hỏi đáp.
Hỏa hoạn đang diễn ra ở các cánh rừng bang California, Mỹ và đe dọa thiêu rụi công viên quốc gia Yosemite.
Một kẻ lạ mặt đã bắt cóc bé trai 6 tuổi ở Trung Quốc và cướp đôi mắt của em ngày 26/8. Cảnh sát cho rằng kẻ tấn công là con buôn nội tạng.

Bình An

Bạn có thể quan tâm