Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu du lịch Suối Tiên muốn lấy lại lượng khách như năm 2019

Trong năm 2022, Suối Tiên đã đón lượng khách tương đương 60% so với năm 2019. Mục tiêu năm 2023 của điểm du lịch này là lấy lại lượng khách như thời điểm trước Covid-19.

Thông tin này được bà Bùi Thị Tố Trinh - Phó tổng giám đốc hành chính nhân sự Công ty CP Du lịch văn hóa Suối Tiên - chia sẻ trong buổi họp mặt với báo chí mới đây. Theo bà, dù lượng khách trong năm 2022 có tăng, song số lượng vẫn còn rất ít so với thời điểm đại dịch Covid-19 chưa bùng phát.

"Trong một tháng cuối năm 2022, lượng khách du lịch, đặc biệt là học sinh quay trở lại khá nhiều. Có những ngày Suối Tiên đón 10.000 học sinh, đây là chuyển biến tốt nên tôi cũng hy vọng dịp Tết Nguyên đán 2023, lượng khách sẽ đạt khoảng 70-80% so với cùng kỳ năm 2019", bà nhấn mạnh.

Để đạt được mục tiêu này, trong dịp Tết Quý Mão 2023, Suối Tiên sẽ ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới, như Suối Tiên Farm với tổng diện tích hơn 50.000 m2 gồm farm trái cây lạ, hiếm, nho, dừa, farm cừu, cánh đồng hoa, vườn thú mini và hơn 100 hạng mục trò chơi, điểm tham quan bên trong công viên...

"Dịp Tết Nguyên đán này chúng tôi đưa ra chính sách ưu đãi đặc biệt, vé vào cổng 100.000 đồng/lượt để tham quan được rất nhiều điểm có phí. Tết năm nay, lượng công nhân ở lại thành phố khá nhiều, với mức giá bình dân này, hy vọng lượng khách sẽ đạt đúng kỳ vọng đã đưa ra", bà Trinh bổ sung.

Trước đó, trong các năm Covid-19, đơn vị này đã tiến hành cải tạo, sửa chữa, thay đổi mô hình hoạt động du lịch theo hướng "du lịch xanh" với vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Theo đại diện Sở Du lịch TP.HCM, bên cạnh Suối Tiên, các địa phương và cơ sở du lịch trên địa bàn cũng đã chuẩn bị nhiều sản phẩm đặc biệt khác nhằm thu hút du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2023, trong đó có "mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng".

Công viên văn hóa Đầm Sen cũng có một số chương trình theo nhiều chủ đề khác nhau kéo dài từ mùng 1 đến mùng 8 Tết Âm lịch, đồng thời không tăng giá vé dịp Tết để tạo điều kiện cho người dân.

Trong khi đó, tại Bảo tàng Áo dài từ nay đến 28 tháng Chạp sẽ trang trí cảnh Tết truyền thống ở làng quê Việt Nam và phục vụ nhu cầu thuê áo dài xuân chụp ảnh cho khách tham quan. Giá vé giảm từ 5% cho đoàn 10 khách trở lên. Điểm đến này cũng tổ chức chương trình xổ số may mắn cho khách tham quan từ mùng 4 đến mùng 8 Tết.

Theo số liệu của Sở Du lịch, dịp Tết Dương lịch vừa qua, TP.HCM đón khoảng 1,6 triệu lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ 215.000 lượt khách với công suất phòng ước đạt 85%. Trong đó, lượng khách quốc tế đến thành phố đạt khoảng 35.000 lượt. Tổng doanh thu ngành du lịch nhận về ước đạt gần 6.000 tỷ đồng.

TP.HCM đón 1,6 triệu khách dịp Tết Dương lịch

Tổng doanh thu của ngành du lịch TP.HCM trong dịp Tết Dương lịch ước đạt khoảng gần 6.000 tỷ đồng.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm