Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu du lịch 90.000 m2 xây dựng dở dang rồi bỏ hoang 17 năm

Dự án khu du lịch ở Quảng Nam có tổng số vốn 75 tỷ đồng chỉ có một khách sạn 2 tầng dang dở, rồi bỏ hoang suốt 17 năm qua.

khu du lich bo hoang anh 1

Dự án khu du lịch sinh thái “Ẩm thực - ngôn ngữ vượt thời gian” được Công ty du lịch Việt Ngữ khởi công xây dựng tại thôn Thuận An (xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) từ năm 2005 trên phần diện tích rộng gần 90.000 m2 với tổng kinh phí khoảng 75 tỷ đồng.

khu du lich bo hoang anh 2

Tuy nhiên, sau 17 năm, dự án mới chỉ giải tỏa được khoảng 1.200 m2 để xây dựng một khách sạn 2 tầng với khoảng 20 phòng. Song, khách sạn chưa hoàn thành và đến nay đã có dấu hiệu xuống cấp. Lối vào khu du lịch sau nhiều năm bỏ hoang bị cỏ dại mọc che chắn lối đi.

khu du lich bo hoang anh 3

Phần nền của khu du lịch trở thành nơi chứa thiết bị xây dựng, thuyền thúng của người dân địa phương. Người dân cho hay đây là khu vực đất vàng của xã đảo Tam Hải khi phía trước là mặt biển Bàn Than.

khu du lich bo hoang anh 4

Một số phòng trong khách sạn xây dở từ lâu trở thành điểm hút chích của nhiều người nghiện hút.

khu du lich bo hoang anh 5

Ông Huỳnh Văn Lý (54 tuổi, ở thôn Thuận An) cho biết nhiều thanh niên lén lút hút chích rồi bị người dân, công an đuổi đi.

khu du lich bo hoang anh 6

Do bỏ hoang nhiều năm, nhiều hạng mục bằng bê tông cốt thép và tường gạch hiện bị nứt vỡ, hư hỏng.

khu du lich bo hoang anh 7

Chủ tịch UBND xã Tam Hải Nguyễn Tấn Hùng cho hay người dân và địa phương nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến UBND tỉnh về dự án. Việc bỏ hoang lâu năm khiến người dân không thể sửa chữa nhà cửa, ảnh hưởng đến quy hoạch và phát triển du lịch của địa phương.

khu du lich bo hoang anh 8

Ông Nguyễn Tấn Văn (Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam) cho hay dự án khu du lịch của Công ty du lịch Việt Ngữ trước đây thuộc quản lý của Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh. Sở vừa tiếp nhận hồ sơ quản lý khoảng một tháng nay và sẽ mời chủ đầu tư vào làm việc. "Chúng tôi sẽ mời chủ đầu tư tìm hiểu nguyên nhân bỏ hoang 17 năm nay. Sau đó mới có thể xem xét thu hồi hay chuyển giao dự án cho đơn vị khác", ông Văn nói.

khu du lich bo hoang anh 9

Dự án khu du lịch sinh thái “Ẩm thực - ngôn ngữ vượt thời gian” thuộc địa phận xã Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Ảnh: Google Maps.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Đà Nẵng ra 'tối hậu thư' với các chủ đầu tư ôm đất vàng rồi bỏ hoang

Sau khi gia hạn thêm 24 tháng, nếu các chủ đầu tư không đưa các lô đất vào sử dụng như đã cam kết, chính quyền Đà Nẵng sẽ kiên quyết thu hồi.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm