Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không thể trách Bùi Tiến Dũng, xuất sắc hơn mới đẩy được quả đó'

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho rằng thủ môn Bùi Tiến Dũng không có lỗi trong bàn thua quyết định khiến CLB Hà Nội bị cầm hòa 2-2 bởi April 25 tại AFC Cup tối 25/9.

CLB Hà Nội đã chơi một trận hay trước đội bóng mạnh nhất CHDCND Triều Tiên ở trận chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm dẫn trước đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu.

Tuy nhiên, tình huống cản phá hỏng của Bùi Tiến Dũng ở phút 87 đã tạo điều kiện cho April 25 ghi bàn quyết định, cân bằng tỷ số 2-2. Kết quả này sẽ khiến CLB Hà Nội gặp nhiều khó khăn trước thềm chung kết lượt về.

Khong the trach Bui Tien Dung anh 1
Bùi Tiến Dũng buồn bã rời sân sau trận hòa của CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ với báo giới, HLV Chu Đình Nghiêm nói: “Tôi nghĩ tình huống đó không thể trách được Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ đó rất hay. Tất nhiên, nếu xuất sắc, cậu ấy sẽ đẩy được, còn thua thì phải chấp nhận thôi”.

“Về trận đấu này, tôi hài lòng, không có gì phải buồn phiền. Tôi chỉ tiếc là đội bỏ lỡ nhiều cơ hội. Hàng thủ của chúng tôi cũng chơi tập trung, họ chỉ có 2 cơ hội mà vẫn ghi được bàn”, ông Nghiêm chia sẻ.

Ở bên kia chiến tuyến, cầu thủ CHDCND Triều Tiên Kim Yu Song, người ghi bàn, cho rằng: “Thứ nhất là mọi người đều thấy thủ môn bên phía CLB Hà Nội đã thay đổi. Thứ hai là tôi tự tin nên mới thực hiện cú sút đó. Tôi không nghĩ thủ môn sai lầm ở tình huống này. Tôi chỉ có thể nói tự tin về bản thân và kỹ năng sút bóng của mình”.

Nếu tỷ số 2-1 được giữ nguyên, CLB Hà Nội sẽ nắm lợi thế. Với tỷ số 2-2, đại diện của CHDCND Triều Tiên chỉ cần hòa không bàn thắng hoặc 1-1 tại sân nhà là có vé vào chung kết AFC Cup 2019.

Khong the trach Bui Tien Dung anh 2
CLB Hà Nội chơi hay, nhưng vẫn không thể giành 3 điểm trên sân nhà. Ảnh: Minh Chiến.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ vào sân trận này từ ghế dự bị sau khi Nguyễn Văn Công chấn thương. Việc không được thi đấu suốt thời gian dài đã ảnh hưởng tới cảm giác bóng của Tiến Dũng.

Dù vậy, ông Nghiêm cho rằng đội bóng vẫn còn cơ hội: “Khi mình không còn gì để mất, trận lượt về mình có thể thoải mái hơn. Tôi biết họ quen đá pressing, được chơi sân nhà, mặt cỏ nhân tạo, họ chơi rất tốt. Tuy nhiên, tỷ số 2-2 không có gì để mất nữa, chúng tôi sẽ chơi quyết tâm”.

CLB Hà Nội sẽ di chuyển sang CHDCND Triều Tiên để chơi trận chung kết lượt về liên khu vực với April 25 hôm 2/10. Sau trận đó, các tuyển thủ quốc gia sẽ lên tập trung, hướng tới vòng loại World Cup 2022 giữa tháng 10.

Cú sút xa hạ gục Bùi Tiến Dũng ở chung kết liên khu vực AFC Cup Đường chuyền hỏng của Nguyễn Văn Quyết ở phút 87 tạo điều kiện để số 18 bên phía April 25 tung cú sút xa đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng, gỡ hòa 2-2 cho đội khách tối 25/9.

CLB Hà Nội gặp khó ở chung kết cúp châu Á khi mất Văn Hậu

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thừa nhận việc Đoàn Văn Hậu sang châu Âu thi đấu để lại khoảng trống lớn ở cánh trái CLB Hà Nội trước thềm chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm