Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không thể thắng Yangon United, HLV đội Thanh Hóa đổ do thiếu may mắn

Đội nhà liên tục bị dẫn trước để cuối cùng có trận hòa 3-3 ở lượt trận cuối bảng I AFC Cup 2018, HLV của đội bóng Thanh Hóa cho rằng may mắn không đứng về phía đội chủ nhà.

“Chúng tôi nhập cuộc không tốt và sớm bị dẫn bàn. Tuy nhiên, toàn đội kịp sốc lại tinh thần và thi đấu tốt hơn về sau. Thế trận trên sân và tỷ số đã cho thấy 2 đội trình diễn lối chơi cởi mở.

Chúng tôi gặp nhiều phần đen đủi hơn. Một số tình huống bị bỏ lỡ đáng tiếc. Nếu có thêm đôi chút may mắn, CLB Thanh Hóa đã giành trọn 3 điểm”, HLV đội Thanh Hóa nhận xét về trận đấu.

Khong the thang Yangon United,  HLV FLC Thanh Hoa do do den anh 1
Bàn thắng của Ryutaro chỉ đủ để giúp CLB Thanh Hóa giữ lại 1 điểm. Ảnh: Minh Chiến.

“Thiếu may mắn” cũng là lý do giải thích cho thành tích không tốt của CLB Thanh Hóa, dẫn đến việc không hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng trong. “Lực lượng của chúng tôi mạnh, nhưng cả giải đấu không may mắn.

Điển hình là 2 trận đấu khi làm khách trước Yangon United và gặp Baili United. Sự không may đó khiến chúng tôi bị thua nhiều bàn và đạt kết quả không tốt, dẫn tới việc không hoàn thành mục tiêu”.

Quay lại trận đấu, CLB Thanh Hóa liên tục rơi vào thế bị dẫn bàn và 3 lần để đối phương chọc thủng lưới, nhưng huấn luyện viên vẫn cho rằng những cầu thủ trên sân là lựa chọn tốt nhất vào lúc này: “Có thể nói là như vậy, những cầu thủ chúng tôi có đều là tốt nhất. Bửu Ngọc cũng là lựa chọn số 1 ở trận đấu này”.

Bị loại ngay từ vòng bảng, HLV của CLB Thanh Hóa cho rằng những trận đấu tại đấu trường châu lục là trải nghiệm đáng giá cho các cầu thủ khi trước mắt họ là 2 giải đấu quốc nội đều được xếp hàng ưu tiên ngang nhau.

“Chúng tôi đặt mục tiêu là giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu tại V.League và cúp quốc gia sắp tới”, HLV này nói.

Kết thúc vòng bảng AFC Cup, CLB Thanh Hóa chỉ giành được 6 điểm và chấp nhận vị trí thứ 3 bảng G. Yagon United là đội xếp đầu bảng và giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, với trận thắng 3-1 trước Bali United, Global FC vươn lên vị trí thứ 2 và đẩy đối thủ xuống vị trí bét bảng.

Tại AFC Cup, kết thúc vòng bảng cả 2 đại diện Việt Nam là CLB Thanh Hóa và SLNA đều đã bị loại. Trong khi đội bóng xứ Thanh đứng thứ 3 và bị loại trực tiếp, thì SLNA lại thất bại trong cuộc tranh giành vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đội vượt qua thầy trò HLV Đức Thắng là Home United khi họ giành chiến thắng 3-1 trước Ceres-Negros FC.

Highlights Thanh Hóa hòa kịch tích Yangon United tại AFC Cup Đại diện Myanmar 3 lần vượt lên dẫn trước nhưng đều không thể bảo toàn lợi thế có được. Hòa 3-3, Thanh Hóa chính thức kết thúc hành trình tại AFC Cup 2018 với 6 điểm sau 6 trận.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm