Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không thể kết luận tố cáo về ông Lê Minh Tấn trong một sớm một chiều'

Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết cơ quan chức năng đang thanh tra đơn tố cáo về ông Lê Minh Tấn và không thể kết luận trong một sớm một chiều.

Kết quả xử lý các đơn tố cáo, kiến nghị liên quan đến Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Minh Tấn là vấn đề được báo chí đặt ra tại họp báo về kết quả kinh tế - xã hội quý I năm 2022 chiều 7/4.

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, ngay sau khi nắm được thông tin trên, lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo giao cơ quan chức năng khẩn trương thanh tra, kiểm tra theo quy định.

Ông Hải nhấn mạnh để đi đến kết luận sai phạm của một người, một tập thể thì phải rất cẩn trọng, tỉ mỉ, không thể vội vàng, kết luận trong "một sớm một chiều".

"Nguyên tắc và quan điểm là sai đến đâu, xử đến đó. Nếu đúng, sẽ công khai làm rõ để bảo vệ uy tín cho cán bộ, cơ quan, đơn vị", ông Phạm Đức Hải nói.

to cao ong Le Minh Tan anh 1

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM. Ảnh: Thu Hằng.

Trước đó, một lãnh đạo phòng của Sở LĐTBXH TP.HCM gửi đơn kiến nghị vượt cấp lên Bộ trưởng LĐTBXH và Bộ trưởng Nội vụ có ý kiến làm rõ các tố cáo liên quan Giám đốc Sở LĐTBXH TP.HCM Lê Minh Tấn. Đơn này đề nghị xem xét lại đạo đức, tư cách của anh Tấn.

Cụ thể, năm 2021, Sở này kêu gọi ủng hộ tiền cho quỹ vận động phòng chống dịch để hỗ trợ cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá và Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc (hai đơn vị bị phong tỏa do nhiều người mắc Covid-19) cùng lực lượng tuyến đầu tại TP.HCM. Kết quả, Sở huy động được hơn 461 triệu đồng từ 30 đơn vị.

Tuy nhiên, vị trưởng phòng cho rằng số tiền này được sử dụng không đúng mục đích và "chi khó lý giải". Ví dụ như chi cho 21 thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Sở, gồm giám đốc, phó giám đốc, chánh và phó chánh văn phòng, trưởng phòng, chuyên viên văn phòng sở (4,6 triệu đồng/người).

Ngoài ra, thời gian qua, nhiều đơn khiếu nại, tố cáo chính thức lẫn nặc danh liên quan đến Giám đốc Sở LĐTBXH Lê Minh Tấn được gửi tới cơ quan chức năng. Báo chí, các phương tiện truyền thông cũng nhiều lần đặt câu hỏi về những khúc mắc liên quan Giám đốc Sở này. Tuy nhiên, người viết đơn cho rằng các cơ quan có thẩm quyền "chậm vào cuộc" trong giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo về ông Lê Minh Tấn.

2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm xin nộp tiền thành 6 đợt

Cục Thuế TP.HCM nhận được văn bản của 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm, đề nghị phân kỳ nộp tiền sử dụng đất từ tháng 4/2022 đến tháng 9/2022, chia thành 6 đợt.

Thu Hằng - Thư Trần

Bạn có thể quan tâm