Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không tận dụng cơ hội, gặp đội mạnh U22 Việt Nam cầm chắc phần thua

Việc “chỉ” ghi được 4 bàn thắng cho thấy hàng công U22 Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề trước khi gặp những đối thủ mạnh hơn Đông Timor.

Những pha dứt điểm không tốt của U22 Việt Nam Giành chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Chiều 15/8, U22 Việt Nam đã có chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games 29. Các bàn thắng của U22 Việt Nam được ghi lần lượt bởi Văn Hậu (cú đúp), Đức Chinh và Công Phượng.

Ghi tới 4 bàn và giữ sạch lưới nhưng màn trình diễn của U22 Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ (NHM) cảm thấy không hài lòng. U22 Việt Nam sở hữu rất nhiều cơ hội làm bàn nhưng những Đức Chinh, Văn Toàn, Công Phượng đều tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương.

Bình luận trên Zing.vn, độc giả Cuong Tran băn khoăn: “Sao hôm nay Văn Toàn với Công Phượng đá tù thế nhỉ? Mọi khi có thế đâu. Xử lý bóng thì loằng ngoằng, hơn chục cơ hội mới có một bàn thắng”.

Đây cũng là quan điểm của tài khoản Facebook Phong Bui: “Hơn 20 cơ hội mà ghi được có 4 bàn, 2 bàn là của hậu vệ. Đức Chinh vẫn không thể tin tưởng được, Công Phượng trận này nếu không có bàn thắng thì chắc bị chấm điểm liệt. Kể cả Văn Toàn cũng bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn”.

Quả thật, người hâm mộ có lý do để không bằng lòng với màn trình diễn của hàng công U22 Việt Nam. Tiền đạo Công Phượng đã có ít nhất 2 cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng khi thì sút quá nhẹ, khi lại đưa bóng ra ngoài. Trong khi đó Đức Chinh cũng có 2 cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng.

u22 viet Nam thang u22 dong timor anh 1
Công Phượng đã bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn. Ảnh: Tiến Tuấn.

Có thể nói, dứt điểm vẫn là vấn đề cố hữu của các đội tuyển Việt Nam. Việc phung phí cơ hội đã từng khiến đội tuyển Việt Nam trả giá khi thất bại trước Indonesia ở AFF Cup năm ngoái.

Đây là điều mà nhiều cổ động viên lo sợ trước khi U22 Việt Nam gặp các đối thủ mạnh hơn. Bình luận trên Facebook, thành viên Da Da nhận định: “Nói thật thắng cũng vui nhưng nhìn cách bỏ lỡ các cơ hội thấy hoang mang. Đá với đội mạnh thì lại ra vẻ tiếc nuối, bài quen thuộc”.

Tài khoản Phương Toàn cũng bình luận: “Khâu dứt điểm còn nhiều thiếu sót. Nếu đá với Thái Lan hay Indonesia chắc chắn không được phép lãng phí như vậy”.

Độc giả Duy Phúc chia sẻ quan điểm trên với Zing.vn: “Tiền đạo phải biết chắt chiu từng cơ hội dù là nhỏ nhất. Đá với Đông Timor quá yếu nên mới tạo được nhiều cơ hội, còn khi gặp Thái Lan thì có 1-2 cơ hội là rất khó, không ghi được bàn coi như cầm chắc phần thua. HLV Thắng cần phải cải thiện ngay vấn đề này”.

Những lo lắng của NHM U22 Việt Nam hoàn toàn có cơ sở. Không chỉ Thái Lan mà trong bảng đấu, U22 Việt Nam sẽ còn phải chạm trán U22 Indonesia. Trong trận đấu cùng giờ, đội bóng xứ Vạn đảo đã có trận hòa 1-1 trước ứng cử viên hàng đầu Thái Lan.

Bên cạnh đó, phần nhiều NHM cũng cho rằng chiến thắng của U22 Việt Nam vẫn chưa nói lên điều gì khi đối thủ chỉ là Đông Timor. ”Đông Timor quá yếu, và không phải đối thủ để chúng ta đánh giá chính xác được đôi chân và cái đầu lạnh của các cầu thủ”, tài khoản Facebook Quang Nguyễn bình luận.

Cổ vũ U22 Việt Nam chiến thắng cùng gia đình Công Phượng Zing.vn tường thuật không khí xem trận U22 Việt Nam - U22 Đông Timor ở nhà Công Phượng, những màn cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam trên khán đài sân Selayang...

Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm