Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không quân VN chuẩn bị tiếp nhận hệ thống thông tin liên lạc

Nhiệm vụ của hệ thống này là thiết lập mạng lưới liên lạc, các kênh trao đổi dữ liệu, chủ yếu cho các máy bay chiến đấu như Sukhoi Su-27-SKM, Sukhoi Su-30 MK2, Su-35.

Tập đoàn Chế tạo thiết bị thống nhất UIMC, chi nhánh của tập đoàn quốc doanh Rostec, đã bắt đầu quá trình bàn giao hệ thống liên lạc không lưu từ mặt đất NKVS-27.

Các thiết bị liên lạc có nhiệm vụ kết nối với các máy bay chiến đấu và các loại máy bay khác. Đây là hệ thống NKVS-27 thứ 3 do Công ty nghiên cứu, phát triển và sản xuất Polet chế tạo cho Không quân Việt Nam.

“NKVS-27 là một hệ thống liên lạc từ mặt đất được thiết kế, phát triển và chế tạo bởi chi nhánh Polet của tập đoàn chúng tôi”, theo ông Sergey Skokov - Phó tổng giám đốc UIMC, “Nhiệm vụ của hệ thống này là thiết lập mạng lưới liên lạc, các kênh trao đổi dữ liệu, chủ yếu cho các máy bay chiến đấu như: Sukhoi Su-27-SKM, Sukhoi Su-30 MK2, Su-35”. 

“Hệ thống trang bị thêm tính năng cho các trạm kiểm soát không lưu, có khả năng tự động truyền mệnh lệnh, giám sát và ghi chép quá trình của các phi vụ,” Giám đốc Cty Polet - ông Alexey Komyakov cho biết: “NKVS-27 hỗ trợ liên lạc đàm thoại hai chiều và trao đổi dữ liệu đa chiều trong bán kính tối đa 1.500 km với tốc độ truyền dữ liệu lên tới 25 Mbit/s”.

Đây sẽ là hệ thống NKVS-27 được bàn giao cho Việt Nam kể từ năm 2011. Nhu cầu của Việt Nam cho hệ thống liên lạc này đến từ việc không quân nhân dân Việt Nam đang có trong biên chế một số lượng lớn máy bay chiến đấu do Nga sản xuất. Trong đó, máy bay Sukhoi Su-30 MK2 là một trong những mẫu phổ biến nhất.

Đầu năm 2015, Polet sẽ bàn giao lô hàng thiết bị tiếp theo gồm các thiết bị dự phòng cho NKVS-27.

Su-30 bắn chiến đấu hiệp đồng quân binh chủng

Sau khi nhận lệnh, các phi đội máy bay chiến đấu Su-30 và Mi-17 đã có mặt cắt bom, bắn rốc két vào các mục tiêu. Xe tăng cũng dàn đội hình dùng hỏa lực tấn công.

http://laodong.com.vn/vu-khi-quan-su/khong-quan-viet-nam-chuan-bi-tiep-nhan-he-thong-thong-tin-lien-lac-268572.bld

Theo Nhật Nga / Lao động

Bạn có thể quan tâm