Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không quân Trung Quốc có thể tấn công chính xác ở tầm xa'

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 14/10 cho hay không quân nước này có thể thực hiện các cuộc tấn công chính xác tầm xa khi điều động máy bay ném bom H-6K.

Máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc. Ảnh: IHS Jane's

Tờ nhật báo của nhà nước Trung Quốc bằng tiếng Anh China Daily dẫn lời chuyên gia quân sự Fu Qianshao cho biết, máy bay ném bom H-6K của nước này hiện tại có thể chở và phóng tên lửa chống hạm và tên lửa hành trình.

“Trong quá khứ, các loại phi cơ ném bom của chúng tôi chỉ có thể vận chuyển bom nên không thể thực hiện các đợt tấn công chính xác. Tuy nhiên, H-6K đã thay đổi tình hình”, ông Fu nói.

Theo chuyên gia Trung Quốc, H-6K có thể thực hiện nhiều đợt tấn công trên bộ hoặc trên biển chỉ trong một nhiệm vụ.

Tờ China Daily loan tin về khả năng của máy bay ném bom H-6K trong bối cảnh các quan chức Mỹ cho hay, Washington có thể đưa tàu hải quân tới vùng 12 hải lý quanh đảo nhân tạo mà Bắc Kinh xây trái phép trên Biển Đông.

Hôm 13/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter khẳng định: "Máy bay và tàu của Mỹ chắc chắn sẽ hoạt động trên mọi khu vực mà luật pháp quốc tế cho phép như chúng tôi vẫn làm trên khắp thế giới. Biển Đông không phải ngoại lệ”.

Tàu và máy bay Mỹ sẽ hoạt động trên Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter khẳng định quân đội Mỹ có quyền đi lại trên biển và bay qua không phận những khu vực mà luật pháp quốc tế cho phép, bao gồm Biển Đông.

Philippines tố Trung Quốc theo đuổi ADIZ ở Biển Đông

Một thẩm phán của Philippines cho rằng, Trung Quốc đang áp đặt Vùng nhận dạng Phòng không ở Trường Sa khi mọi máy bay của Manila di chuyển qua khu vực đều bị Bắc Kinh xua đuổi.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm