Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không quân diễn tập ném bom, bắn mục tiêu mặt đất tại Bình Định

Hoạt động diễn tập ném bom, bắn đạn thật bằng máy bay chiến đấu khiến các hãng hàng không dân dụng phải điều chỉnh lịch bay đến Phù Cát, Bình Định.

Trong 2 ngày 12 và 13/4, tại Trường bắn TB-2, sư đoàn không quân 372 tổ chức diễn tập bắn đạn thật, ném bom mục tiêu mặt đất cho phi công và tổ bay các đơn vị.

Cuộc diễn tập có sự tham gia chỉ đạo của trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - không quân, thiếu tướng Bùi Tố Việt, Phó chính ủy Quân chủng và lãnh đạo Quân khu 5.

dien tap nem bom muc tieu mat dat anh 1

Máy bay Su-27 của Trung đoàn 925 thực hành đánh mục tiêu mặt đất bằng rocket. Ảnh: Báo PK-KQ.

Các đơn vị tham gia diễn tập gồm trung đoàn 925, trung đoàn 929 và trung đoàn 930, sử dụng các loại máy bay tiêm kích Su-27, Su-22 và trực thăng Mi-8.

Với vũ khí gồm bom, rocket, đạn pháo... các tổ bay đã thực hiện công kích mặt đất (mục tiêu giả định) ban ngày và ban đêm, đạt mục đích, yêu cầu đề ra và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

dien tap nem bom muc tieu mat dat anh 2

Phi công Trung đoàn 925 ném bom trúng tâm bia. Ảnh: Báo PK-KQ.

Đợt bắn, ném bom, đạn thật lần này nhằm đánh giá trình độ tổ chức và điều hành của chỉ huy các cấp; việc bảo đảm về kỹ thuật hàng không, kỹ thuật, hậu cần sân bay, thông tin - radar đa trong huấn luyện bay có sử dụng vũ khí; kiểm tra trình độ thực tế ứng dụng chiến đấu công kích mục tiêu mặt đất ban ngày, ban đêm của phi công, tổ bay các đơn vị.

Trước đó, các hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo đã thông báo thay đổi kế hoạch bay đến sân bay Phù Cát (Bình Định) để tránh ảnh hưởng của hoạt động diễn tập quốc phòng.

Điều chỉnh chuyến bay đến Quy Nhơn vì diễn tập quân sự

Hoạt động bay của Vietnam Airlines tại sân bay Phù Cát (Bình Định) phải điều chỉnh từ 12/4 đến 25/4 vì hoạt động diễn tập quân sự.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm