Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không phải Sanchez, ai mới là người nhận thẻ đỏ nhanh nhất World Cup?

Thẻ đỏ mà Carlos Sanchez bên phía Colombia phải nhận chỉ là thẻ đỏ nhanh thứ nhì trong lịch sử World Cup. Vậy "kỷ lục" nhanh nhất thuộc về ai?

Trận đấu đầu tiên của bảng H đã kết thúc trong sự ngạc nhiên vỡ òa của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Nhật Bản, đội bóng châu Á bị đánh giá là yếu nhất bảng, đã làm nên cơn địa chấn khi đánh bại Colombia với tỉ số 2-1.

Điểm nhấn của trận đấu đến ngay từ phút thứ 4, khi Carlos Sanchez của đại diện Nam Mỹ để bóng chạm tay trong vùng cấm sau cú dứt điểm của Shinji Kagawa. Tiền vệ người Colombia phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và Nhật Bản được hưởng quả penalty.

Trọng tài đã rút thẻ đuổi cầu thủ Colombia ngay từ phút thứ 4.Nhưng đây vẫn chưa phải là chiếc đỏ nhanh nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

The do nhanh nhat trong lich su World Cup,  World Cup,  Uruguay,  Batista Gonzalez anh 1
Tình huống phạm lỗi với cầu thủ Scotland khiến Gonzalez nhận thẻ đỏ. Ảnh: FIFA.

Người nắm giữ "kỷ lục" đáng quên này là cầu thủ Jose Alberto Batista Gonzalez của đội tuyển Uruguay tại vòng chung kết năm 1986 tại Mexico. Trong trận đấu gặp đội tuyển Scotland của HLV kỳ cựu Alex Ferguson, Gonzalez được đi tắm sớm chỉ sau 56 giây sau khi trận đấu bắt đầu.

Một điều đặc biệt đó là Scotland ngày ấy cũng chẳng thuộc dạng chơi đẹp gì cho cam. Tuy nhiên, "The Scots" lại không thể tận dụng được lợi thế hơn người để rồi kết thúc trận đấu với tỉ số 0-0 và rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

Cách đây 2 năm, cầu thủ Gonzalez của ngày ấy, giờ đã 56 tuổi và trở thành HLV, chia sẻ với FIFA: "Tôi nghĩ cùng lắm mình chỉ phải nhận một thẻ vàng. Tôi đã xem lại tình huống đó không dưới 20 lần. Dù đó là một cú tắc bóng quyết liệt, đó vẫn chỉ nên là một thẻ vàng".

Ở kỳ World Cup năm đó, tại bảng E, Uruguay hòa 1-1 Tây Đức, thua đậm Đan Mạch với tỉ số 1-6 trước khi hòa Scotland không bàn thắng. Sau trận đấu đó, Uruguay và Scotland cùng "dắt tay" nhau về nước.

Chiếc thẻ đỏ nhanh nhất trong lịch sử World Cup Tại World Cup 1986, cầu thủ Gonzalez của đội tuyển Uruguay chỉ mất 56 giây để phải nhận thẻ đỏ rời sân từ phía trọng tài.

Colombia 1-2 Nhật Bản: 'Samurai xanh' tạo địa chấn

Cơn địa chấn được tạo nên ở SVĐ Mordovia Arena, Nhật Bản - đại diện yếu nhất bảng H bất ngờ đánh bại Colombia hùng mạnh.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm