Trong năm 2020, Apple liên tục giới thiệu các sản phẩm mới, từ iPhone SE tới phiên bản cải tiến MacBook được trang bị bàn phím cắt kéo truyền thống. iPhone 12 và tai nghe Airpod Studio cũng được dự đoán sẽ ra mắt trong tháng 9 sắp tới.
Apple đã có một năm kinh doanh sôi động, nhưng theo nhà phân tích công nghệ Ming-Chi Kuo và Jeff Pu từ trung tâm nghiên cứu GF Securities, năm 2021 chính là lúc Apple sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn, với sự xuất hiện của màn hình Mini LED.
Macbook Pro 2021 có thể sẽ sử dụng màn hình Mini LED. Ảnh: tapscape. |
Loại màn hình này được dự đoán sẽ có mặt trên các sản phẩm của Apple từ giữa năm 2021, cụ thể là những thiết bị có màn hình lớn như MacBook Pro, iPad Pro hoặc thế hệ iMac 27 inch tiếp theo.
Công nghệ Mini LED được thiết kế với số lượng lớn những đèn led rất nhỏ (chỉ bằng 1/5 so với bóng LED), tương ứng với hàng triệu điểm ảnh. Điều này giúp màn hình có độ phản hồi hình ảnh cao, và ít tiêu tốn năng lượng hơn.
So với OLED, màn hình Mini LED cho ra màu sắc chân thực cùng độ tương phản cao, vùng sáng và vùng tối rõ ràng. Đồng thời, Mini LED không bị hiện tượng lưu ảnh (burn-in) thường thấy trên các dòng sản phẩm như iPhone 11 Pro, các dòng TV cao cấp của Samsung và LG.
Màn hình Mini LED không phải là sản phẩm mới trên thị trường. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán nếu Apple tiên phong ứng dụng công nghệ này vào sản phẩm của họ, những hãng công nghệ khác sẽ bắt đầu thực hiện theo.
Theo Tomsguide, màn hình Mini Led có giá thành sản xuất thấp, nên sẽ giúp cho các sản phẩm sử dụng loại màn hình này có giá dễ chịu hơn, tác động tích cực lên toàn bộ ngành công nghệ.
Nhiều người dùng đánh giá Apple đang dậm chân tại chỗ trong vài năm qua. Các dòng sản phẩm mới đơn thuần chỉ là bản nâng cấp trên thiết kế cũ, không có nhiều cải tiến đặc biệt, như iPhone SE ra mắt gần đây sử dụng nguyên bộ khung từ iPhone 8.
Trong 6 tháng tiếp theo, Apple hứa hẹn sẽ ra mắt những sản phẩm thú vị. Tuy nhiên, năm 2021 sẽ đánh dấu giai đoạn ông lớn công nghệ này trình làng những cải tiến phần cứng quan trọng, để lấy lại vị thế dẫn đầu và định hình thị trường trong thời gian tiếp theo.