Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không Neymar, PSG vẫn có thể hạ MU'

Chuyên gia bóng đá Robert Alberts - từng là đồng đội của cựu HLV MU Louis van Gaal - dự đoán PSG với sức mạnh hàng công vượt trội có thể đánh bại MU tối nay.

Chiến lược gia người Hà Lan nói với Zing.vn: "Ngay cả khi không có Neymar, tôi tin PSG vẫn đủ sức đánh bại MU. Đồng ý rằng tiền đạo người Brazil là nhân tố rất quan trọng của PSG, tuy nhiên hàng công đội bóng Pháp với những quân bài còn lại đang cho thấy sức mạnh vượt trội và có thể đánh sập Nhà hát của những giấc mơ".

Ở vòng bảng Champions League mùa này, Paris Saint Germain (PSG) ghi tới 17 bàn, cao hơn cả Barcelona, Real Madrid hay Manchester City. Dù trước giờ bóng lăn, PSG chịu thiệt thòi khi ngôi sao Neymar sẽ vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên ông Robert Alberts nhấn mạnh hàng công PSG vẫn rất nguy hiểm và thừa khả năng tạo ra nhiều cơ hội.

MU anh 1
Không có Neymar, PSG vẫn còn Mbappe.

Cựu HLV CLB PSM Makassar phân tích 90 phút trên sân Old Trafford có thể diễn ra theo chiều hướng mở, tức hai đội thi đấu tấn công phóng khoáng. Lúc này, bên nào phạm nhiều sai lầm hơn sẽ trả giá. Ông Robert Alberts cho rằng ngay cả khi PSG vắng Neymar, sức mạnh hàng công của đội bóng Pháp cũng không bị suy giảm nhiều.

Theo truyền thông Pháp, ngoài Neymar, PSG nhiều khả năng mất thêm Edinson Cavani ở trận đấu sẽ diễn ra lúc 03h00 ngày 13/2 vì chấn thương. Khi đó, Kylian Mbappe trở thành ngòi nổ đáng gờm còn lại của đội bóng Pháp. Sau mùa hè 2018 bùng nổ cùng tuyển Pháp tại World Cup, Mbappe hiển nhiên được đánh giá rất cao.

Để khắc chế Mbappe, ông Robert Alberts cho rằng hàng thủ MU phải thi đấu thật tập trung, đồng thời cần phong tỏa tối đa tầm hoạt động của tiền đạo người Pháp. Mbappe rất nguy hiểm trong những tình huống phản công nhờ vào tốc độ và khả năng dứt điểm tốt. Trên mọi đấu trường mùa này, ngôi sao 20 tuổi đã ghi 22 bàn.

MU anh 2
Neymar sẽ vắng mặt trong trận đấu hôm nay vi chấn thương.

Dù vậy, cơ hội vẫn mở ra cho MU. Mbappe rất hay, nhưng đây là đấu trường Champions League. Sân chơi này không hề giống giải Ligue 1. Ông Robert Alberts nhận định: "Mbappe có thể là nhân tố tiềm năng định đoạt số phận trận đấu. Tiền đạo này có vài tố chất khác biệt so với phần còn lại".

"Tuy nhiên tôi cho rằng Mbappe vẫn chưa sẵn sàng để tỏa sáng ở cúp châu Âu. Hàng thủ MU cũng biết rõ sự lợi hại của Mbappe, do đó tôi tin các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjær sẽ biết cách khiến Mbappe im lặng hôm nay", ông Robert Alberts phân tích.

Trong khi đó, cựu tiền đạo Louis Saha đánh giá PSG nhỉnh hơn MU trong trận lượt đi vòng 1/8 của Champions League nhờ sự tiến bộ của Mbappe. Thậm chí, cây săn bàn từng khoác áo MU hơn một thập niên trước miêu tả người đồng hương bằng khái niệm "cầu thủ không thể bị ngăn cản".

MU anh 3
Ông Robert Alberts từng là đồng đội cũ của cựu HLV MU - Louis van Gaal - tại Ajax.

"PSG nhỉnh hơn vì họ đang đá ổn định. Ngoài ra, CLB còn có mẫu cầu thủ không thể bị ngăn chặn là Mbappe. Theo tôi, MU là đội bóng lớn với nhiều cầu thủ chất lượng, còn PSG lại tỏ ra rắn rỏi, họ còn xây dựng được tính ổn định giữa phòng ngự và tấn công. Tất cả nhờ vào HLV Thomas Tuchel", Saha nói.

Theo Saha, HLV Tuchel đang là bộ não quan trọng nhất của PSG. Ông thầy người Đức rất thông minh và mạnh ở khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu qua vài điều chỉnh về chiến thuật. Đó chưa kể những "phó tướng" trong ban huấn luyện của PSG có khả năng đọc vị triết lý chơi bóng đối phương rất tốt.

MU vs PSG: HLV Solskjaer và mục tiêu chinh phục Champions League

Nước Anh đang ngả mũ kính phục Ole Gunnar Solskjaer khi hồi sinh thành công MU, để giờ đây “Quỷ đỏ” hướng tới Champions League trước gã nhà giàu PSG.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm