Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không khí TP.HCM ô nhiễm trở lại sáng nay

Không khí tại TP.HCM ô nhiễm trở lại với chỉ số AQI trung bình là 152 trên ứng dụng AirVisual và đứng trong top thành phố ô nhiễm sáng 23/7.

8h30 sáng 23/7, ứng dụng AirVisual xếp TP.HCM đứng thứ 5 về ô nhiễm không khí trong danh sách 90 thành phố của website này, với chỉ số AQI trung bình là 152 - ngưỡng kém, nhóm nhạy cảm cần tránh ra ngoài.

Cụ thể, lúc 8h30, bảng xếp hạng chỉ số chất lượng không khí (AQI) theo thời gian thực của AirVisual xếp TP.HCM ở vị trí thứ 5, sau Johannesburg (Nam Phi), Lahore (Pakistan), Thẩm Dương (Trung Quốc) và Jakarta (Indonesia).

Theo đó, nơi có chỉ số AQI cao nhất là điểm đo trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường 3, quận Bình Thạnh), với chỉ số AQI là 184. Xếp thứ 2 là điểm quan trắc tại phường Long Phước, quận 9, với chỉ số AQI là 173.

3 điểm quan trắc có chỉ số ở ngưỡng trung bình (50-100 đơn vị) là phường Bến Nghé, quận 1 (95); phường 22, quận Bình Thạnh (98); phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 (94). Các điểm quan trắc còn lại có chỉ số phổ biến từ 115 đến 161 đơn vị - ngưỡng xấu đến kém.

Ứng dụng này dự báo chất lượng không khí tại TP.HCM duy trì ngưỡng trung bình đến hết tuần này.

Trong khi đó, ứng dụng PAMAir (với phương pháp tính NowCast của Mỹ) cho thấy tình hình tương tự khi các chỉ số trải đều từ ngưỡng trung bình đến rất kém.

Cụ thể, điểm quan trắc ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, là nơi ô nhiễm nhất thành phố với chỉ số AQI ở ngưỡng 213 - rất kém, người dân nên hạn chế ra ngoài. 3 điểm đo khác cũng cho chỉ số ô nhiễm ở ngưỡng kém là phường Đông Hưng Thuận (quận 12) - 153, phường Tây Thạnh (quận Tân Phú) - 152, phường Tân Quý (quận Tân Phú) - 154.

Các điểm quan trắc còn lại có chỉ số AQI phổ biến từ 70 đến 134 - ngưỡng trung bình đến xấu.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo nhiệt độ sáng nay dao động 27-32 độ C. Trời có thể mưa dông rải rác lúc 12h. Chỉ số UV trung bình, dao động từ 7-11. Độ ẩm từ 66-95%. Buổi chiều, nhiệt độ trong khoảng 30-31 độ C. Tối và đêm trời có mây, không mưa, nhiệt độ từ 27 đến 29 độ C.

Ôtô 'bơi' trong biển nước ở Hà Giang

Hình ảnh những chiếc ôtô gần chìm trong biển nước cho thấy mức độ mưa lớn mà Hà Giang hứng chịu. Thời tiết khu vực được dự báo tiếp tục diễn biến xấu trong 2 ngày tới.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm