Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không khí lạnh liên tục tăng cường, Sa Pa 7 độ C

Sáng 24/11, không khí lạnh ảnh hưởng hầu hết các tỉnh Bắc Bộ. Chiều tối, thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ rét nhất trong đợt lạnh này với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 14-17 độ C.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết từ sáng nay 24/11, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này phổ biến 14-17 độ C, vùng núi từ 11-14 độ C, vùng núi cao từ  8-11 độ C. 

Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3, trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C.          

khong khi lanh tang cuong anh 1
Diễn tiến nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ những ngày cuối tuần. Đồ họa: Hoàng Như.  

Trao đổi với Zing.vn, ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Đài Khí tượng Thủy Văn Lào Cai cho biết chiều và đêm nay, thời tiết miền Bắc rét nhất trong đợt không khí lạnh lần này. Tại Sa Pa (Lào Cai), nhiệt độ thấp nhất hôm nay là 7-9 độ C, rét hại. Còn tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ đã xuống 5 độ C, rét hại nặng.

Cơ quan khí tượng dự báo, trong các ngày 26/11 và 29/11, không khí lạnh liên tục được tăng cường, kéo dài tình trạng trời rét trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến cuối tháng 11. Nhiệt độ cao nhất trong ngày khó có thể vượt qua 20 độ C; thấp nhất phổ biến 14-17 độ C ở đồng bằng, vùng núi 8-11 độ C.

Miền Bắc sắp giảm hơn 10 độ C, Hà Nội có mưa

Chiều tối nay (23/11), khối không khí lạnh về đến Hà Nội, gây mưa rải rác. Gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C.

Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm