Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc sắp giảm hơn 10 độ C, Hà Nội có mưa

Chiều tối nay (23/11), khối không khí lạnh về đến Hà Nội, gây mưa rải rác. Gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo chiều tối nay, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét. Khu vực trung du và đồng bằng có nơi rét đậm và nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi xuống dưới 8-11 độ C, rét hại.

Dự báo khoảng 19h, khối không khí lạnh về tới Hà Nội, gây mưa rải rác. Gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, đêm trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến là 14-17 độ C.

khong khi lanh dang vao Ha Noi anh 1
Diễn tiến nhiệt độ tại Hà Nội từ 16h ngày 23 đến 8h sáng 24/11. Đồ họa: Hoàng Như.

Trước đó, theo dự báo của Hải quân Mỹ, 13h chiều nay, Móng Cái (Quảng Ninh) là địa phương đầu tiên ở nước ta đón khối không khí lạnh tràn về. Đến cuối giờ chiều, các địa phương khác ở Đông Bắc Bộ cũng bắt đầu trở lạnh.

Vùng hoàn lưu mây của khối khí lạnh đang di chuyển xuống các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và ven biển đồng bằng Bắc Bộ. Từ chiều nay, khi vùng mây đậm đặc của rìa khối khí tản xuống sẽ khiến nhiệt độ giảm xuống rất nhanh và tác động mạnh ngay lập tức.

Cơ quan khí tượng thông tin sau khi tràn qua Bắc Bộ, khối không khí lạnh di chuyển xuống phía nam, gây ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

khong khi lanh dang vao Ha Noi anh 2
Thời tiết lạnh tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết tháng 11. Ảnh: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Trung tâm dự báo đưa ra cảnh báo trong các ngày 26 và 29/11, không khí lạnh liên tục được tăng cường, kéo dài tình trạng trời rét trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến cuối tháng 11.

Ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy Văn Lào Cai, cho biết tại hai nơi lạnh nhất miền Bắc là Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và Sapa (Lào Cai) nhiệt độ xuống thấp, rét đậm.

Cụ thể, vào đêm 23 ngày 24, nhiệt độ thấp nhất tại Mẫu Sơn là 5-7 độ C. Đêm 24 ngày 25, Sapa có nhiệt độ thấp nhất từ 7-9 độ C.

Miền Bắc rét đậm, có nơi 5 độ C

Từ tối 23/11, miền Bắc chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, vùng núi cao có nơi 5 độ C. Miền Nam có mưa rào và dông đến giữa tuần, cuối tuần có nắng.

Hoàng Như - Trần Trung

Bạn có thể quan tâm