Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không kê khai tài sản, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM bị kỷ luật

Hội đồng kỷ luật đã quyết định mức kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM, vì không kê khai 1 căn nhà và 1 căn hộ theo quy định.

Ông Võ Văn Hoan: ‘Anh Công không kê khai 1 căn hộ, 1 ngôi nhà Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết ông Công có vi phạm không kê khai một căn hộ và một căn nhà, trái với quy định về việc kê khai tài sản của cán bộ công, viên chức.

Chiều 30/11, tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM, Chánh văn phòng Võ Văn Hoan cho biết Hội đồng kỷ luật đã quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với ông Nguyễn Ngọc Công (Giám đốc Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước TP).

UBND TP cũng bác bỏ khả năng án kỷ luật này ảnh hưởng đến các công trình chống ngập của TP vì đây là “chuyện cá nhân của anh Công”.

Trước đó, ngày 29/11, Hội đồng kỷ luật do Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm làm chủ tịch đã họp kiểm điểm ông Nguyễn Ngọc Công. Cuộc họp xem xét 4 vấn đề liên quan đến việc kê khai tài sản của Giám đốc Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước TP.

Ky luat Giam doc TT chong ngap TP.HCM anh 1
Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước TP.HCM . Ảnh: Hà Hương.

Theo giải trình của ông Nguyễn Ngọc Công, việc mua căn hộ chưa hoàn tất và căn nhà có trục trặc về mặt pháp lý nên có khả năng không được cấp giấy sử dụng đất. Vì lý do đó ông Công đã không kê khai 1 căn hộ và 1 căn nhà vào hồ sơ.

Ngoài ra, ông Nguyễn Ngọc Công lại kê khai tài sản thừa kế chung của anh em trong gia đình. Các thông tin giải trình của ông Công cũng không đầy đủ về giá trị của tài sản.

Theo ông Võ Văn Hoan, các vi phạm của ông Công xuất phát từ đơn thư tố cáo đến cơ quan chức năng. “Trong quá trình kiểm điểm, ông Công đã thành thật nhận khuyết điểm, tự giác nhận hình thức kỷ luật. Hội đồng kỷ luật đánh giá sai phạm của anh Công không liên quan đến tham ô, nhũng nhiễu mà đó là tài sản riêng”, ông Hoan thông tin.

“Sai phạm của anh Công chỉ ở mức độ nhận thức về kê khai tài sản không đầy đủ. Việc này không chỉ riêng anh Công mà còn nhiều người khác nữa. Từ đó Hội đồng kỷ luật quyết định thi hành kỷ luật ở mức khiển trách”, Chánh văn phòng UBND TP cho biết thêm.

Không kê khai tài sản, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM bị kỷ luật

Hội đồng kỷ luật đã quyết định mức kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM, vì không kê khai 1 căn nhà và 1 căn hộ theo quy định.

TP.HCM thành lập Hội đồng kỷ luật Giám đốc Trung tâm chống ngập

Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc TT chống ngập, do có vi phạm về kê khai tài sản, thu nhập.

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm