Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian xanh - tiêu chí quan trọng khi chọn mua nhà

Những chuyển động theo xu hướng xanh của thị trường bất động sản phần nào phản ánh thực tế người mua nhà không chỉ lựa chọn vị trí, tiện nghi mà còn chú trọng không gian sống.

Đại diện CBRE Việt Nam cho biết, trong dài hạn, dự án bất động sản phát triển theo tiêu chí xanh sẽ mang đến nhiều giá trị lợi ích cho cả người mua lẫn chủ đầu tư. Do đó, đây sẽ là xu hướng được các chủ đầu tư hướng tới trong tương lai gần.

Giới chuyên gia cũng nhận định, các căn hộ trong dự án xanh sẽ bán nhanh và giá cao hơn các dự án thông thường từ 4 đến 8%. Trong khi xu hướng chung của thế giới, người mua nhà có thể bỏ ra nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ có không gian xanh.

Khang Dien anh 1
Safira toạ lạc tại mặt tiền đường N6 (lộ giới 20 m), kết nối vào đường N5 (lộ giới 20 m) tiếp giáp đường Võ Chí Công, ngay Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cụ thể, 35% người tiêu dùng tại các nước phát triển sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là nhà ở. Con số này được dự báo còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, theo Movainternational.

Thị trường cạnh tranh giúp người mua nhà càng hưởng lợi vì được cung cấp nhiều sản phẩm để lựa chọn. Do vậy, căn hộ không chỉ là chỗ để che nắng che mưa mà còn là chốn an cư với vị trí đẹp, pháp lý minh bạch, không gian xanh mát, tiện ích hiện đại và cộng đồng văn minh.

Anh Nguyễn Quang Tuyến kể gia đình anh có nhà tại khu vực đông dân cư ở quận Bình Thạnh (TP.HCM), nhưng sắp tới sẽ chuyển sang khu căn hộ mới có nhiều tiện ích và không gian sống yên tĩnh, nhẹ nhàng, gần sông nước. Anh muốn cả nhà, đặc biệt là các con, tận hưởng cuộc sống mới an nhiên, không khí trong lành.

Sau ngày làm việc căng thẳng, ai cũng muốn trở về căn nhà yêu thương, dạo bộ trên những công viên ven sông thanh bình hoặc ngâm mình trong hồ bơi sạch đẹp và thoáng rộng để thư giãn… Nhưng nhiều người “mặc định” căn hộ như vậy sẽ không có giá dưới 3 tỷ.

Khang Dien anh 2
Phối cảnh nhà mẫu Safira (hình ảnh tham khảo).

Trên thực tế, việc tìm ra chốn an cư thư thái, gần gũi thiên nhiên với giá vừa tầm không khó. Quận 9 (thuộc khu Đông TP.HCM) đang trở thành miền đất hứa của những dự án hướng đến không gian sống thư thái, tiện nghi và hiện đại. Dự án Safira của Khang Điền là một trong số đó, mở bán vào tháng 11 với giá dự kiến từ 1,27 tỷ đồng cho căn 1+1 phòng ngủ (chưa bao gồm VAT).
Safira được kỳ vọng là “điểm sáng” của thị trường khu Đông nhờ cảnh quan mang phong cách thiết kế Singapore hiện đại. Hai mặt dự án giáp sông nhỏ, mở ra tầm nhìn thoáng cho cư dân khi đi dạo hay chạy bộ ở công viên ven sông. Khi dòng sông hai bên dự án kết hợp với hồ bơi giữa 4 tòa tháp sẽ tạo cảm giác mát lành từ trong ra ngoài, suốt ngày đêm cho khu căn hộ. Từ Safira, cư dân tương lai chỉ mất 10 đến 15 phút để di chuyển đến trung tâm quận 1 hay KĐT Phú Mỹ Hưng.

Được xây dựng trên khu đất hơn 2,7 ha, mật độ xây dựng khối tháp 32%, khối đế 40% với 1.570 căn hộ, Safira tích hợp hơn 50 tiện ích nổi trội như khu thương mại dịch vu, hồ bơi tràn bờ - pool bar - jacuzzi 1.000 m2 diện tích mặt nước, trường mầm non, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, yoga ngoài trời, sân thể thao đa năng, khu sinh hoạt cộng đồng, BBQ sân vườn, công viên bờ sông… Đặc biệt, tổng diện tích mảng xanh đến 6.500 m2 được chăm chút tỉ mỉ.

Chủ đầu tư thực hiện chính sách bán hàng hấp dẫn với mức chiết khấu đến 4% khi thanh toán vượt tiến độ, chương trình hỗ trợ vay “Không lãi suất, không thanh toán nợ gốc đến khi nhận nhà” (chi tiết theo chính sách bán hàng của CĐT). Ngoài ra, khách hàng có cơ hội trúng xe Toyota Camry 2.5Q sang trọng. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết qua hotline: 0941 49 6868 hoặc website.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm