Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian xanh cho trẻ - tiêu chí quan trọng khi chọn nhà

Cuộc sống phát triển kéo theo nhu cầu chọn nhà không chỉ dừng lại ở không gian sống mà còn phải đáp ứng tiêu chí về môi trường phát triển tốt cho trẻ.

Phụ huynh luôn mong muốn dành những thứ tốt nhất để tạo điều kiện cho trẻ phát triển. Ngoài các yếu tố điều kiện dinh dưỡng, sức khỏe thì môi trường sống đóng vai trò quan trọng. Một môi trường tốt là sự đảm bảo cho trẻ phát triển toàn diện về thể lực lẫn trí lực.

Tu Hiep Hong Ha Dau khi anh 1
Không gian sống xanh cho trẻ trở thành yêu tố quan trọng khi chọn mua nhà.

Các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đang trong quá trình đô thị hóa, kéo theo tình trạng ô nhiễm, không khí nhiều khói bụi. Điều này khiến các bậc cha mẹ lo lắng về nguy cơ mắc bệnh về hệ hô hấp, da liễu… Vì vậy, không gian sống xanh, gần gũi thiên nhiên trở thành một trong những giải pháp hiệu quả giúp trẻ ngăn các yếu tố tiêu cực của môi trường đô thị.

Thay vì thư giãn bằng ti vi, iPad, máy tính, trẻ có thể được vui chơi tại khu đô thị nơi sinh sống, được tìm hiểu những thứ xung quanh. Việc vui chơi ngoài trời không những giúp trẻ khám phá thiên nhiên mà còn học cách kết bạn, giao tiếp để phát triển toàn diện hơn.

Vì vậy, các gia đình thường lựa chọn và cân nhắc những yếu tố như quy mô, quy hoạch tiện ích, công viên, khu vui chơi trẻ em, mật độ cây xanh... khi chọn mua nhà. Trong khi đó, những dự án, khu đô thị có không gian xanh, đầu tư lớn vào cảnh quan thường “gắn mác” đắt đỏ khiến nhiều gia đình chùn bước hay mòn mỏi tìm kiếm.

Tu Hiep Hong Ha Dau khi anh 2
Love in winter - sự kiện trải nghiệm không gian sống, kết nối cộng đồng tại Hồng Hà Eco City.

Mong muốn mang lại cảm giác yên bình, thư thái và không gian thông thoáng để trẻ nhỏ tìm hiểu thiên nhiên, chủ đầu tư Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí đã kiến tạo những khu vườn, hàng cây xanh phủ quanh dự án. Với mật độ xây dựng thấp, dưới 30% trong tổng diện tích hơn 16,7 ha, khu đô thị Hồng Hà Eco City được nhiều gia đình trẻ yêu thích và đánh giá là một trong những nơi đáng sống ở khu vực phía Nam thủ đô.

Hơn 70% diện tích dự án dành cho các mảng xanh rộng lớn, công viên 6 giác quan, đồi vọng cảnh, vườn dạo và suối, hạ tầng giao thông nội bộ cùng nhiều tiện ích khác như bể bơi trong nhà và ngoài trời, khu tập thể thao ngoài trời với các thiết bị thể thao...

Chủ đầu tư còn chú trọng kết nối cộng đồng các hoạt động sinh hoạt trong dịp hè, rằm trung thu, lễ hội: Lớp vẽ, múa, dạy bơi, lễ hội mang văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc... trong khu đô thị. Gần nhất, chương trình Family day - Love in winter được tổ chức ngày 25/11 đã thu hút đông đảo cộng đồng cư dân Hồng Hà Eco City. Thông qua sự kiện văn hóa, thể dục thể thao kèm sinh hoạt chung giữa các gia đình cư dân như Ngày hội gia đình, nét văn hóa cộng đồng nhân văn được thiết lập và duy trì, thắt chặt thêm tình hàng xóm láng giềng.

Tu Hiep Hong Ha Dau khi anh 3
Tại Hồng Hà Eco City, các bé sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa gắn kết gia đình và cộng đồng.

Điểm cộng tiếp theo của dự án là hệ thống trường học liên cấp từ mầm non đến THCS uy tín trong nội khu đã đi vào hoạt động đồng bộ. Bên cạnh đó, các đường tản bộ bao quanh công viên và hệ thống giao thông được quy hoạch giảm tối đa phương tiện đi lại bên trong khu vực dân cư, giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường sống. Trường học được bố trí thuận tiện, không gian sinh hoạt công cộng gắn với các khu vui chơi ngoài trời, kết nối cộng đồng, đem lại tiện ích đa dạng cho cư dân tương lai, giúp trẻ vui chơi khi tan học mà không lo sợ các phương tiện giao thông.

Đặc biệt, những gia đình trẻ thu nhập dưới 20 triệu đồng/tháng có thể sở hữu một căn hộ, cho trẻ có khuôn viên xanh mà vẫn được tận hưởng những tiện ích hiện đại của khu đô thị sinh thái mang phong cách Hàn Quốc.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại phòng Kinh doanh, Công ty CP Tứ hiệp Hồng Hà Dầu khí; hotline: 024 3681 5656, website. Đơn vị phân phối chính thức: Đất Xanh Miền Bắc số 091 442 9191 - Cenland: 0966 336 331.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm