Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian sách giữa phố 'cầm đồ'

Nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Đặng Dung, Tổ chim xanh - Bluebirds' Nest là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm một nơi tĩnh lặng để đọc sách.

Tổ chim xanh - Bluebirds' Nest, một không gian sáng tạo, quán cà phê sách mới toanh vừa khai trương vào tháng 11/2015 vừa qua tại Hà Nội. Quán ra đời từ ước mơ được ấp ủ từ rất lâu của những người chủ về một chốn đi về trong những ngày tháng tuổi trẻ.

Nằm khuất trong con ngõ dẫn vào một khu tập thể cũ tĩnh lặng giữa phố Đặng Dung, khu phố "cầm đồ" nổi tiếng của thủ đô, nơi đây sẽ làm các bạn bất ngờ với những giá sách đầy ăm ắp đủ các thể loại, cùng không gian yên bình trong tiếng nhạc du dương.

Tổ chim xanh có kết cấu gồm hai tầng. Tầng 1 với không gian ngồi bệt kết hợp ngồi ghế trong căn phòng ấm áp với những giai điệu sâu lắng để bạn có thể thoải mái tĩnh tâm nghiền ngẫm từng trang sách. 

Những vị khách ghé tới đây ngoài việc thưởng thức đồ uống thơm ngon còn có thể ngồi lại chọn cho mình một cuốn sách thú vị từ giá sách khá lớn của chủ quán để thư giãn sau một ngày làm việc bận rộn. 

Chia sẻ về tủ sách đồ sộ tại Tổ chim xanh, chị Bình - người quản lý quán cho biết : "Tất cả số sách trên kệ đều là của mình. Tuy nhiên, so với thiết kế diện tích kệ sách của quán thì số sách này vẫn chưa "lấp đầy" nên trong thời gian tới mình sẽ cố gắng bổ sung thêm nhiều đầu sách để phục vụ khách và tạo ra một không gian sách phong phú hơn nữa".

Tại tầng 2 của quán là một không gian mở với sân thượng ngoài trời. Chỉ cần những điểm nhấn nhẹ nhàng của cây xanh và hoa đủ để tạo nên sự thoáng đãng và dễ chịu ở đây. Từ sân thượng của quán, có thể ngắm nhìn những ngôi nhà tập thể lâu đời, nhịp sống của một Hà Nội cổ kính, hay hít hà mùi hương hoa sữa toả ra từ cây cổ thụ được trông giữa khu nhà.

Bluebirds' Nest giống một điểm dừng cho tinh thần bất cứ ai đang bị cuốn theo nhịp sống hối hả ngoài kia. Sách, âm nhạc và cây xanh tạo thành một tổng thể đáng yêu như chính tên gọi của quán.

Ngoài một địa điểm thú vị với chỗ ngồi thoải mái để nhâm nhi đồ uống thơm ngon trong tiếng nhạc dịu dàng, màu xanh hoa lá quán còn là nơi thường xuyên tổ chức những hoạt động giao lưu chia sẻ về văn hóa và nghệ thuật sáng tạo, về hội hoạ, âm nhạc và đồ thủ công.



Hoa Khang

Ảnh Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm