Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian làm việc ảnh hưởng đến năng suất lao động của nhân viên

Ngoài thể hiện văn hóa doanh nghiệp, không gian làm việc sáng tạo, cởi mở theo mô hình campus còn truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên, giúp năng suất lao động tăng đáng kể.

Theo báo cáo môi trường làm việc toàn cầu do Gallup thực hiện vào năm 2014, có 51% người được khảo sát nói rằng họ không cảm thấy gắn kết với công ty. Nguyên nhân lớn nhất nằm ở không gian làm việc.

Tất cả thành viên trong Hội đồng Tài chính của Forbes cũng nhận định: Môi trường làm việc sáng tạo có tác động tích cực đến sức khoẻ thể chất và tinh thần của đội ngũ nhân viên. Không gian văn phòng đẹp cũng khuyến khích họ làm việc với năng suất cao, giao tiếp và hợp tác tốt hơn, mạnh dạn thể hiện năng lực bản thân, đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Forbes ghi nhận một số khảo sát cho thấy một văn phòng được thiết kế sáng tạo có thể giúp tăng năng suất ít nhất 20%.

OneHub Saigon anh 1
Phối cảnh quần thể doanh nghiệp theo phong cách campus sắp có mặt tại Việt Nam.

Trên thực tế, nhu cầu nâng cấp không gian làm việc của giới công sở Việt là hoàn toàn hợp lý khi xét đến xu hướng thiết kế văn phòng trên thế giới hiện nay.

Các công ty sẵn sàng đầu tư xây dựng không gian làm việc đột phá và đầy cảm hứng để thu hút, giữ chân nhân tài. Mô hình quần thể doanh nghiệp phong cách campus đang khá phổ biến, với định nghĩa là một quần thể có mảng xanh lớn, kết hợp nhiều doanh nghiệp cùng các không gian chức năng phong phú, phục vụ nhu cầu của giới công sở như khu thương mại, tiện ích giải trí, mua sắm…

Một số mô hình quần thể doanh nghiệp theo phong cách campus tiêu biểu có thể kể đến thung lũng Silicon (Mỹ), khu Cambridge Business Park (Anh), International Business Park, Changi Business Park (Singapore), International Tech Park, Bagalore (Ấn Độ)…

Từ kết quả của cuộc khảo sát, cộng đồng mạng đã dấy lên những ý kiến sôi nổi về xu hướng văn phòng theo phong cách campus. Trên Facebook, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch và doanh nhân Phạm Thanh Hưng (shark Hưng) nhanh chóng bày tỏ quan điểm của mình về xu hướng này.

OneHub Saigon anh 2
Shark Hưng ủng hộ sự xuất hiện của mô hình văn phòng campus tại Việt Nam.

Shark Hưng nhận định, mô hình văn phòng phong cách campus đã xuất hiện ở Singapore nhiều năm. “Việt Nam sẽ sớm có mô hình tương tự bởi đây là xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0. Thật sự nóng lòng chờ sự xuất hiện của mô hình này trong tương lai”, shark Hưng chia sẻ.

Trong khi đó, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch cho biết anh rất đồng cảm với những người sẵn sàng bỏ thêm 10 phút di chuyển mỗi ngày nếu văn phòng đẹp, thân thiện, hiện đại và thoải mái như các công ty lớn trên thế giới. “Làm sáng tạo thì cần không gian vô cùng”, Nguyễn Ngọc Thạch lý giải.

OneHub Saigon anh 3
Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch từng nghỉ việc vì môi trường văn phòng không tốt.

Cộng đồng mạng cũng tồn tại khá nhiều ý kiến đa chiều. Không ít bạn trẻ còn mơ hồ với định nghĩa “văn phòng 4.0” hay “văn phòng campus-style”, nhiều người thừa nhận đây là lần đầu tiên họ nghe thấy phong cách này.

Bên cạnh đó, khá nhiều người tỏ ra hào hứng với những ưu điểm của không gian làm việc kiểu mới.

OneHub Saigon anh 4
Giới trẻ háo hức trước thông tin quần thể doanh nghiệp theo phong cách campus xuất hiện tại Việt Nam.

Từ một bình luận của shark Hưng với người hâm mộ trên trang cá nhân, cộng đồng mạng nhanh chóng nhận ra sự xuất hiện của một không gian làm việc theo phong cách campus tại Việt Nam, đã được các khách hàng lớn như IKEA Purchasing & Logistics Southeast Asia và AAH Corporation lựa chọn, càng khiến niềm tin và kỳ vọng về mô hình văn phòng làm việc sáng tạo của người trẻ thêm có cơ sở.

Quý I/2019, giới công sở Việt sẽ được trải nghiệm cảm giác làm việc trong môi trường văn phòng chuẩn campus-style như tại các quốc gia phát triển, với sự xuất hiện của Khu phức hợp văn phòng thương mại OneHub Saigon.

Trên tổng diện tích 12 ha, OneHub Saigon được quy hoạch thành khu tiện ích khép kín là 7 tòa tháp văn phòng hiện đại, công viên có tỷ lệ phủ xanh đến 30%, cùng các khu chức năng khác như sự kiện ngoài trời, phức hợp thương mại, đào tạo, sân tập thể thao…

OneHub Saigon anh 5
Tòa tháp đầu tiên của OneHub Saigon vừa được bàn giao vào ngày 1/11/2018.

OneHub Saigon cũng sở hữu thế mạnh về vị trí khi toạ lạc ngay cửa ngõ khu công nghệ cao quận 9, hứa hẹn hình thành một cộng đồng làm việc năng động. Khu phức hợp văn phòng thương mại này được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của giới công sở về không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại theo xu hướng quốc tế.

OneHub Saigon ra đời từ sự hợp tác chiến lược giữa Ascendas-Singbridge - tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp về không gian làm việc hàng đầu châu Á và Saigon Bund Capital Partners - công ty quản lý quỹ đầu tư bất động sản có quy mô toàn cầu.

Tòa tháp đầu tiên - Tower 1 vừa được bàn giao vào ngày 1/11/2018 cho hai khách hàng IKEA Purchasing & Logistics Southeast Asia và AAH Corporation, sẽ chính thức đưa vào hoạt động vào quý I/2019.

Tòa tháp Tower 2 cũng vừa được khởi công xây dựng đầu tháng 12/2018 với quy mô 10 tầng, tổng diện tích sàn cho thuê 20.333 m2, dự kiến đi vào hoạt động năm 2020.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm