Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không được ra sân, Công Phượng hãy kiên nhẫn như Park Ji-sung tại MU'

Chứng kiến Công Phượng không được ra sân nhiều tại Incheon United, trang Oh My News của Hàn Quốc cho rằng tiền đạo trẻ cần kiên nhẫn chờ cơ hội.

Từ khi cập bến Incheon United, tiền đạo Công Phượng mới có 3 lần ra sân trong màu áo đội một. Lần thứ nhất anh chơi 2 phút và được ra sân khoảng 20 phút ở các trận kế tiếp.

Chứng kiến Công Phượng không được ra sân nhiều, người hâm mộ tiền đạo này tại Việt Nam tỏ ra sốt ruột, yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng cho anh thi đấu nhiều hơn. Thậm chí, có ý kiến cho rằng Công Phượng đến Incheon United là bản hợp đồng mang tính thương mại.

cong phuong incheon united anh 1
Công Phượng chưa được trao nhiều cơ hội tại K.League. Ảnh: K.Keague.

Trước những ý kiến trên, trang Oh My News của Hàn Quốc nhận định về nguyên nhân khiến Công Phượng chưa thể đóng vai trò lớn tại Incheon. Vị thế của đội bóng tại K.League khiến HLV Jorn Andersen không thể mạo hiểm.

Tác giả phân tích: "K.League là giải đấu hàng đầu châu Á, và HLV của đội bóng không thể cho một cầu thủ nào đó vào chỉ để làm hài lòng người hâm mộ".

Bên cạnh đó, trang này cho rằng việc Incheon trong những mùa gần đây luôn trong cuộc đua trụ hạng khiến HLV không thể mạo hiểm, trong khi Công Phượng mới gia nhập đội bóng.

Vậy giải pháp cho tiền đạo sinh năm 1995 là gì? Oh My News cho rằng Công Phượng phải kiên nhẫn và lấy tiền vệ Park Ji-sung làm bài học.

"Khi mới tới MU, Park Ji-sung bị chỉ trích là bản hợp đồng thương mại dẫu trước đó anh chứng minh được khả năng tại giải vô địch Hà Lan. Khi ấy Park phải chịu đựng nhiều thứ, trong đó có việc không được ra sân", tác giả dẫn lại.

cong phuong incheon united anh 2
Park Ji-sung tỏa sáng trong màu áo MU. Ảnh: Getty.

"Tuy nhiên, Park Ji-sung luôn nỗ lực tập luyện, và những cầu thủ đẳng cấp như thế luôn tạo ra cơ hội cho chính mình từ những buổi tập. Park Ji-sung làm những gì ban huấn luyện đòi hỏi, và thành quả là anh đã được ghi nhận với vai trò quan trọng ở MU", Oh My News cho hay.

Từ trường hợp của Park Ji-sung, tác giả cho rằng Công Phượng nên nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ và làm quen thật nhanh với chiến thuật của HLV Andersen, từ đó trở thành phương án trên hàng công đội bóng.

"Là cầu thủ chuyên nghiệp, Công Phượng hiểu anh không thể được cho ra sân chỉ vì người hâm mộ muốn thế. Công Phượng chắc chắn muốn ra sân bởi anh xứng đáng", tác giả viết.

Công Phượng: 'Người Hàn Quốc nhận ra tôi vì là học trò HLV Park' Trong một chương trình của đài KBS, tiền đạo Công Phượng đã chia sẻ về cuộc sống của anh tại Hàn Quốc và quá trình hòa nhập với CLB Incheon United.

Ai là tuyển thủ Việt Nam được định giá cao nhất hiện nay?

Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải là những tuyển thủ Việt Nam được trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá cao nhất hiện nay.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm