Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không được để ATM hết tiền dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các ngân hàng được yêu cầu tăng cường chất lượng dịch vụ, đảm bảo lượng tiền mặt trong ATM, đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán tăng cường chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh và an toàn ATM. Đặc biệt, các ngân hàng không để tình trạng ATM hết tiền hoặc ngừng phục vụ xảy ra trong dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5.

Yeu cau ATM khong duoc het tien dip nghi le anh 1
Vào dịp nghỉ lễ, tết nhu cầu rút tiền mặt của người dân thường tăng rất mạnh. Ảnh minh họa: Nguyễn Quang.

Cơ quan điều hành yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, thanh toán thẻ phải kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống ATM, giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ trong ATM để bổ sung kịp thời. Điều này nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao dịch của người dân và kịp thời xử lý các khiếu nại của người dân diễn ra trong dịp nghỉ lễ.

Đối với các khu vực có nhu cầu rút tiền mặt lớn, NHNN yêu cầu các ngân hàng phải chuẩn bị tốt hệ thống ATM, chủ động có biện pháp nhằm giảm tải cho ATM tại đây. Đồng thời, các đơn vị phát hành cũng phải đề cao cảnh giác đối với phương thức, thủ đoạn phạm tội, lợi dụng kẽ hở, số đông để trục lợi. 

NHNN yêu cầu Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam thực hiện kiểm tra hệ thống hạ tầng, kỹ thuật (máy móc, thiết bị, đường truyền…) và bố trí nhân sự đầy đủ để đảm bảo hoạt động chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán qua thẻ ATM/POS an toàn và ổn định trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố được yêu cầu phải cung ứng kịp thời, đầy đủ tiền mặt cho ATM của các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ đảm bảo đáp ứng nhu cầu chi tiền mặt, tiếp quỹ cho ATM trong dịp tới đây.

Sếp cũ LienVietPostBank tham gia ứng cử lãnh đạo Sacombank

HĐQT Sacombank đã thống nhất danh sách ứng viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới gồm 6 người, trong đó có ông Nguyễn Đức Hưởng, cựu Phó chủ tịch LienVietPostBank.

Không phải ông Đặng Văn Thành, ai có thể ngồi 'ghế nóng' ở Sacombank?

Trái với đồn đoán, ông Đặng Văn Thành không trở lại HĐQT Sacombank. Danh sách ứng viên dự kiến trong HĐQT và Ban kiểm soát có 4 người đến từ 2 ngân hàng khác và 7 nhân sự cũ.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm