Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không đồng tình cách làm to chuyện của bạn gái Ya Suy'

Có nhiều ý kiến bày tỏ sự thất vọng với thần tượng, nhưng cũng không ít người cảm thông cho nam ca sĩ, và cho rằng cô bạn gái của anh đã cố tình đưa anh vào thế khó.

 

'Khi tôi mang thai, Ya Suy đã trở mặt'

Theo Lê Thúy, bạn gái cũ của Ya Suy, quán quân Vietnam Idol 2012 chưa từng nhận nuôi con, thậm chí còn đuổi cả cô và đứa trẻ khi họ tìm tới quê nhà.


"Sợ mẹ bị sốc, không dám kể chuyện về Ya Suy"

Là người từng yêu thích sự mộc mạc, chân chất của Ya Suy cách đây 2 năm, bạn đọc Bảo Trâm chia sẻ: "Cả nhà tôi từng bình chọn cho anh khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2012. Mẹ tôi rất thương anh vì nghĩ anh thật thà, điện thoại cho những người mẹ quen biết để kêu gọi giúp anh. Khi đọc những bài báo về anh tôi đã rất hoảng hốt bởi ngay cả con ruột mà anh cũng không nhận là điều khó chấp nhận. Tôi nghĩ cuộc đời vốn có nhân quả, anh nên suy nghĩ lại hành động của mình. Đọc xong tin mà tôi không dám kể lại cho mẹ. Quá buồn cho một thần tượng".

Bạn Bảo Anh cho biết, cô không đồng tình với những bình luận của một số bạn khi chỉ trích Lê Thúy - cô gái đã mang nặng đẻ đau đứa con của Ya Suy. Cũng là con gái nên cô cảm thấy những lời nhận xét về Thúy như nếu Ya Suy không có tiếng tăm liệu có làm như thế không, tại sao lúc trước không làm lớn chuyện lại đợi đến bây giờ... là quá nặng nề và xúc phạm nhân phẩm.

"Thúy không phải là người của showbiz nên việc công khai chuyện có con với Ya Suy, lộ diện hay không chẳng có lợi ích gì với cô. Nếu nhiều người cho rằng cô tố quán quân Vietnam Idol 2012 để anh thừa nhận lại càng không phải bởi khi người đàn ông đã không nhận con thì một bài hay 10 bài viết đăng báo cũng chẳng làm anh thay đổi quyết định", cô nhấn manh.

Trước khi nói người khác, hãy đặt mình vào vị trí người ta để suy nghĩ và thấu hiểu vì chuyện tình dù thành hay không, người phụ nữ luôn phải chịu nhiều thiệt thòi nhất. Trong mắt khán giả, nhiều người vẫn nghĩ rằng anh là chàng dân tộc hiền lành, chất phác, còn Thúy hay người khác đều phải chấp nhận âm thầm nuôi con, chịu đựng ánh mắt dè bỉu, chê trách của người đời được. Vì vậy, Lê Thúy nói ra sự thật với mục đích đơn giản là để mọi người thấy con người anh ta thế nào. 

Ya Suy - Lê Thúy quen nhau từ lúc anh còn là thí sinh Vietnam Idol.

Còn Thanh sau khi đọc những dòng tâm sự của Lê Thúy khẳng định cô gái này nói thật. Bởi nếu cô muốn gây áp lực, từ lúc có thai cô đã làm ầm ĩ câu chuyện, không để đến khi con lớn hơn mới nói. Trong khi Ya Suy chia sẻ anh sẽ chấp nhận đứa con, không đề cập đến người vợ, cô gái lại rất hiểu chuyện, không nhắc đến việc cần một danh phận từ anh. Thế nhưng, đến con nam ca sĩ cũng chối bỏ, hoặc đem cho người khác nuôi đã thể hiện được việc anh không có tài năng thật sự mà còn thiếu trách nhiệm của một người đàn ông.

"Hy vọng Lê Thúy cố sống tốt, dạy con những điều tốt đẹp nhất, còn người đàn ông của công chúng kia, tôi nghĩ em nên quên đi. Có thể em nghĩ muốn níu kéo để tốt cho con, muốn con có đủ tình thương của cha lẫn mẹ, nhưng với một người cha như vậy, thử hỏi sẽ dạy được điều tốt gì cho con? Ya Suy à, em có biết điều đau khổ nhất của một người đàn ông là khi về già một mình một bóng không?", một bạn đọc bức xúc. 

Ya Suy thừa nhận có con với fan

Thừa nhận là cha đứa bé nhưng quán quân Vietnam Idol 2012 lại cho rằng anh không vô trách nhiệm như những lời buộc tội của mẹ đứa trẻ.


"Không có lửa làm sao có khói"

Bên cạnh ý kiến bênh vực, thương cảm cho hoàn cảnh của Lê Thúy khi phải mang nặng đẻ đau, chăm sóc con một mình, bị gia đình của bố đứa trẻ chối bỏ, một số bạn lại cho rằng, cô gái này có thật sự đáng thương không? Bạn Nguyễn nói, nếu Ya Suy không phải là người có chút tiếng tăm, cô có làm ầm lên không?

"Tôi cũng là phụ nữ nên hoàn toàn hiểu và thông cảm cho việc làm mẹ đơn thân, nhưng bản thân cô cũng là người trưởng thành nên cũng tự biết lường trước hậu quả của việc mang thai trước khi cưới chứ? Bây giờ, cô quyết sinh con ra rồi tìm mọi cách níu kéo, gây rối, có khiến người ta cưới và yêu thương cô không? Tôi không bênh ai nhưng rõ ràng là không thể đồng tình với cách kể lể và làm to chuyện của Thúy. Cô có nghĩ đến tương lai của đứa trẻ sau này không? Còn có ý định tìm được hạnh phúc khác sau khi hình ảnh và câu chuyện của chính mình rùm beng không?", Nguyễn nói.

Anh Hay gay gắt: "Không có lửa sao có khói! Nói chung là cả Lê Thúy và Ya Suy đều không nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Còn vấn đề cưới, người ngoài cuộc nói dễ, chứ người trong cuộc không yêu nhau cưới nhau làm gì. Tôi thấy có hàng vạn cặp tình nhân yêu nhau, cưới nhau rồi không hợp lại chia tay. Vì vậy, cả hai đều sai".

Một trong những hình ảnh tình cảm hiếm hoi của Ya Suy và bạn gái Lê Thúy.

Cách giải quyết hợp lý nhất anh Hay góp ý cho Ya Suy là nên thừa nhận và nuôi con nếu nhà gái đồng ý, hoặc cấp tiền nuôi con. Còn nam ca sĩ không yêu Lê Thúy, không muốn cưới thì việc anh cưới cô về sẽ khiến hôn nhân của họ trở thành bi kịch. "Thời buổi này đừng ràng buộc nhau bằng cái bào thai. Có thai là phải cưới là quan niệm cũ", anh chia sẻ.

Một nữ độc giả nói, nếu Lê Thúy biết suy nghĩ cho bản thân, tương lai tự cô phải biết phòng tránh khi quan hệ với Ya Suy. Việc cô không biết ngừa thai lại lên báo phân bua chỉ tội cho con trẻ sau này, hay có tình cảm lùm xùm với người nổi tiếng để lỡ có thai cũng không phải việc đáng tự hào để cho nhiều người biết.

"Đừng nhìn về tình cảm mà nhìn về lý trí, tôi thấy cô gái này cũng không vừa, biết đâu phía sau cô còn một câu chuyện khác như muốn sở hữu người nổi tiếng vì ham vinh hoa", cô nói.

Bạn trai tên Long nghĩ việc nam nữ quen nhau, có sự đồng ý của nhau mới nảy sinh chuyện quan hệ. Có thai ngoài ý muốn cũng là do Thúy tự nguyện. Vì vậy, khi cô quyết định giữ hay bỏ đứa bé bản than cô phải là người có trách nhiệm đầu tiên chứ không thể đổ lỗi hay chỉ trích cho riêng Ya Suy.

Ngọc Thành cũng gửi lời khuyên đến những cô gái trẻ, hiện nay có rất nhiều biện pháp tránh thai an toàn, vì vậy, các bạn khi quyết định tự nguyện đến với nhau hãy nghĩ đến vì đó là cách bảo vệ cho bản thân cũng như không mang đến sự bất hạnh cho một đứa bé nếu chào đời không được sự đón nhận của cả cha lẫn mẹ. Hành động thiếu suy nghĩ của Ya Suy và Lê Thúy khiến họ đang phải trả giá.

Khi chứng kiến sự việc của Ya Suy và Lê Thúy, độc giả Trần liên tưởng đến nhiều vụ tự tử gần đây như vụ mẹ mang thai 3 tháng ôm con nhảy cầu tự tử, cô gái thất tình tìm cách kết liễu cuộc sống vẫn chưa tìm thấy tung tích... Vì vậy, cô khuyên các bạn trẻ khi yêu nên dành cho mình một chút lí trí để nhận thức việc làm, hành động dâng hiến hết mình cho tình yêu có kết quả ra sao, người đàn ông hay cô gái đó có thật sự xứng đáng để mình phải đánh đổi cả tương lai như vậy không.

Qua câu chuyện của Ya Suy, cô mong muốn các bạn gái hãy rút kinh nghiệm cho bản thân. Nếu sự việc đã xảy ra hãy tìm cách giải quyết tốt nhất, đừng tự làm khổ bản thân. Hãy dành thời gian để lo cho con. Người trong cuộc đúng hay sai, sau này cuộc đời sẽ trả lời.

Ya Suy không thể đổ lỗi việc khiến cô gái có bầu là bồng bột

“Chắc ý anh là cô gái kia nên hy sinh vì anh, một mình nuôi con và mãi ở trong bóng tối nuốt nước mắt nhìn ca sĩ bình dị nhất showbiz Việt - Ya Suy tỏa sáng?”, một độc giả bức xúc.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm