Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không để dân chờ, không để dân phiền hà, không để dân phải lo'

Trong buổi tiếp xúc cử tri cuối cùng trước ngày bầu cử, ứng viên Nguyễn Thị Lệ, Nguyễn Xuân Phúc... tiếp tục khẳng định các cam kết, lời hứa với người dân TP.HCM.

Chiều 21/5, các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi, Hóc Môn) có buổi tiếp xúc cuối cùng với các cử tri trước ngày bầu cử 23/5. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ là 2 trong số 5 ứng cử viên tại đơn vị này.

Chia sẻ về chương trình hành động của mình, bà Nguyễn Thị Lệ cam kết thường xuyên đi cơ sở, phản ánh trung thực ý kiến của cử tri đến Quốc hội. Bà cũng sẽ tích cực nghiên cứu, đề xuất đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, giải quyết các vấn đề quan trọng của đất nước.

tiep xuc cu tri van dong bau cu anh 1

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ ứng cử tại huyện Hóc Môn, Củ Chi. Ảnh: Y Kiện.

Để phát triển TP.HCM, bà hứa cùng lãnh đạo triển khai, đẩy mạnh đổi mới, nâng cao năng lực; tham gia xây dựng chính quyền đô thị với tầm nhìn đến năm 2060. Bà cũng cam kết giám sát quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng sử dụng hiệu quả quỹ đất.

"Không để dân chờ, không để dân phiền hà, không để dân lo", bà khẳng định và cho biết sẽ chú trọng nhiệm vụ cải cách hành chính.

Trong khi đó, thông điệp "biến truyền thống hào hùng thành sức mạnh phát triển" được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trong định hướng phát triển Hóc Môn, Củ Chi.

Ông phân tích khi quỹ đất của các quận nội thành ngày càng ít ỏi, cần tận dụng diện tích đất huyện Hóc Môn, Củ Chi - khu vực chiếm hơn 50% diện tích đất TP.HCM. Chủ tịch nước nhận định khu vực này cần quy hoạch trên quan điểm kết nối vùng.

Về quy hoạch, ông cho rằng cần giải quyết bài toán giao thông tốt hơn để phát triển Khu đô thị Tây Bắc nhằm tạo sức lan tỏa cho sự phát triển chung. Chủ tịch nước tái khẳng định thời gian tới sẽ cùng lãnh đạo TP.HCM và huyện Củ Chi, Hóc Môn, chủ trì hội nghị xúc tiến đầu tư để đưa các tập đoàn lớn, có tiềm lực tài chính công nghệ, phát triển đô thị tại hai huyện này.

Về nông nghiệp, ông nêu định hướng Hóc Môn, Củ Chi phải là trung tâm tạo ra giống cây của Việt Nam; đồng thời, thúc đẩy bảo hiểm nông nghiệp cho nông dân.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri Nguyễn Minh Tuấn đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Ông đề nghị các đại biểu Quốc hội tương lai xem xét lại quy định về việc phải đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất trước ít nhất một năm như hiện nay.

"Điều này rất phiền hà cho người dân, nhất là trường hợp người dân chỉ chuyển mục đích để phục vụ nhu cầu ở, sản xuất quy mô nhỏ. Theo tôi, chỉ triển khai việc đăng ký trước với các dự án có quy mô lớn, ví dụ 1 ha trở lên", cử tri Tuấn kiến nghị.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp thu ý kiến cử tri. Ảnh: Thu Hằng.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tán đồng với ông Tuấn và cần xem lại việc đăng ký sử dụng đất ở trước một năm. Ông đề nghị chính quyền cần tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt các trường hợp chuyển đất cho người thân làm nhà, không nên quá máy móc.

"Tôi vào thăm các gia đình chính sách thấy họ kêu rất nhiều về vấn đề này. Đề nghị UBND TP.HCM tập hợp thông tin và trình nghị quyết về vấn đề đăng ký sử dụng đất", Chủ tịch nước kiến nghị.

Ngoài ra, ông Phúc cũng nhấn mạnh việc sớm giải quyết các dự án quy hoạch treo để người dân không phải chờ đợi hàng chục năm.

Đơn vị bầu cử số 10 (huyện Hóc Môn, Củ Chi) gồm 5 ứng viên: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó hiệu trưởng phụ trách điều hành Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; ông Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM và ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam.

Ngày 23/5, cử tri TP.HCM sẽ bầu ra 30 đại biểu Quốc hội khóa XV và 95 đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch nước: 'Giải quyết kiến nghị về dự án Safari trong 2 tháng'

Sau khi đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Safari Củ Chi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị chính quyền TP.HCM cần giải quyết kiến nghị của bà con trong 2 tháng.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm