Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có cơ sở khẳng định gà chết do ăn quá no

Trong khi người đứng đầu UBND quận Liên Chiểu trả lời rằng, 7 con gà của bà Hòa chết là do bội thực thì Cục trưởng Thú y Đà Nẵng nói "nhận định trên là không có cơ sở".

Trao đổi với Zing.vn sáng 17/5, ông Cao Xuân Thái - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị đang tiếp tục cử người theo dõi đàn gà còn sống của bà Nguyễn Thị Hòa (trú tại tổ 76, phường Hòa Hiệp Bắc quận Liên Chiểu) để tìm nguyên nhân khiến 7 con bị chết gây xôn xao dư luận.

Ông Thái nói rằng, chiều và tối qua ông cùng nhiều cán bộ của đơn vị đã xuống làm việc với bà Hòa. Tuy nhiên, 7 con gà chết đã được gia đình đem đi tiêu hủy. Thức ăn (một ít cá vụn) cũng được chủ hộ chăn nuôi mang vứt nên không có cơ sở để khẳng định gà chết do ăn cá biển.

Ga tu vong do an ca chet anh 1
(Ảnh minh hoạ).

Trả lời báo chí, ông Đàm Quang Hưng - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu lại thông tin, nhà bà Hòa chỉ có 1 con gà bị chết do... bội thực. Vị này cho biết, nhận định trên cũng chỉ là phỏng đoán vì khi lực lượng chức năng xuống kiểm tra thì cả gà và cá đều không còn.

Ông Thái phản biện: "Có ai tận mắt chứng kiến hay sờ vào con gà chết đâu mà khẳng định nó chết là do ăn no". Người đứng đầu Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP Đà Nẵng cho biết gia đình bà Hòa nuôi 14 con gà thả vườn (gồm 3 con gà mái và 11 gà con khoảng 15 - 20 ngày tuổi). Toàn bộ đàn gà chưa được tiêm phòng các loại vắcxin phòng dịch.

"Chúng tôi sẽ lấy mẫu trong 7 cá thể gà đang sống để xét nghiệm để phân tích các hàm lượng cụ thể; đồng thời Chi cục Quản lý Chất lượng Nông - Lâm - Thủy sản sẽ tiến hành kiểm tra và xét nghiệm nguồn các loại cá vụn cùng nguồn gốc. Sau khi có kết quả sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí", ông Thái nói.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, nguồn nước biển Đà Nẵng an toàn nên không có chuyện cá nhiễm độc tố rồi gà ăn phải, tử vong. "Tuy nhiên, do sự việc xảy ra đúng dịp cá chết hàng loạt ở các tỉnh bắc miền Trung nên người dân lo lắng", ông Thái nói.  

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm