Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có chuyện cổ tích cho Henin

Hôm qua, tại Roland Garros - sân đấu vốn vẫn được coi là sở trường của tay vợt người Bỉ, Henin đã phải dừng bước tại vòng 4 trước hạt giống số 7 người Australia Sam Stosur.

Ngày thi đấu thứ 9 Roland Garros

Không có chuyện cổ tích cho Henin

Hôm qua, tại Roland Garros - sân đấu vốn vẫn được coi là sở trường của tay vợt người Bỉ, Henin đã phải dừng bước tại vòng 4 trước hạt giống số 7 người Australia Sam Stosur.

Như vậy, Justine Henin vẫn chưa thể hướng tới danh hiệu Grand Slam đầu tiên kể từ khi tái xuất sau hơn 20 tháng từ giã quần vợt.

Không có chuyện cổ tích cho Henin

Trên đà hưng phấn sau khi hạ được đối thủ khó chơi Sharapova ở vòng trước, Henin đã nhập cuộc trận đấu với Sam Stosur một cách đầy hưng phấn. Chứng kiến nhà cựu số 1 thế giới thi đấu ở set thứ nhất, chắc hẳn hầu hết mọi người đều sẽ phải đưa ra nhận định vé đi tiếp khó thoát khỏi tầm tay của Henin. Cô thi đấu hoàn toàn áp đảo và giành thắng lợi nhanh chóng 6-2 sau 32 phút.

Tuy nhiên khi sự thăng hoa qua đi, Henin dường như đã bộc lộ dấu hiệu xuống sức do việc phải thi đấu liên tục 5 ngày liền vì phải dồn lịch do tác động của thời tiết. Những quả đánh trái tay vốn đã trở thành thương hiệu lại đi không mấy chính xác. Trong khi đó, Sam Stosur lại vùng lên rất mạnh mẽ, như thể để chứng tỏ thành tích lọt vào đến bán kết giải này năm ngoái chẳng hề là một cú ăn may.

Kết quả là chỉ cần 28 phút, Sam Stosur đã san bằng tỉ số bằng chiến thắng 6-1 ở set 2. Bước vào set 3, hai tay vợt thi đấu khá giằng co, cho đến game thứ 9 khi Stosur có được bước ngoặt của trận đấu, giành được break trong game mà Henin giành quyền giao bóng để vượt lên dẫn 5-4. Và ở game thứ 10, Sam Stosur đã không bỏ lỡ cơ hội để dứt điểm luôn đối thủ để ghi tên mình vào trận tứ kết.

Đây là thất bại đầu tiên của Henin sau 24 trận thắng liền tại Roland Garros (kể từ trận thua tại vòng 2 năm 2004). Trước khi giải nghệ tay vợt Bỉ đã hoàn toàn thống trị giải đấu này với 3 chức vô địch liên tiếp (2005-2007). Vì thế, sau trận đấu Henin đã không giấu nổi sự thất bại và cho biết mình vẫn chưa có được phong độ tốt nhất và vẫn cần phải cố gắng để có thể trở lại đỉnh cao.

Về phía, khuất phục được tượng đài Henin, Sam Stosur thực sự đã có liều doping tinh thần quan trọng, trước khi so tài cùng một quả núi khác là hạt giống số 1 Serena Williams ở tứ kết. Hạt giống số 1 này vẫn phô diễn một phong độ vô cùng đáng sợ khi dễ dàng vùi dập đối thủ người Israel Shahar Peer (18) sau 2 set với cùng kết quả 6-2. Cùng ghi tên mình vào tứ kết còn có hạt giống số 4 Jelena Jankovic. Tay vợt người Serbia cũng chỉ cần 2 set đấu để đả bại Hantuchova (22) 6-4 và 6-2.

Không có chuyện cổ tích cho Henin

Trong khi đó, ở giải đơn nam, Rafael Nadal vẫn tiếp tục thắng như chẻ tre, đúng như danh xưng: “Ông vua sân đất nện” của mình. Trước đối thủ người Brazil Thomaz Bellucci (24) khá cứng cựa, Nadal tuy đã gặp không ít khó khăn, nhưng cuối cùng tay vợt người Tây Ban Nha vẫn bảo toàn chiến tích chưa mất bất kì một set nào kể từ đầu giải. Sau hơn 150 phút, Nadal đã khuất phục được Bellucci với kết quả 6-2, 7-5 và 6-4.

Tuy nhiên, người đồng hương của Nadal, Fernando Verdasco đã không có được may mắn như vậy. Hạt giống số 7 đã chịu gác vợt 1-3 trước đại diện nước chủ nhà Nicolas Almagro (19). Ở một diễn biến khác, tay vợt Mỹ cuối cùng còn sót lại ở giải đơn nam, Robby Ginepri cũng đã dễ dàng bị quét sạch khỏi Paris dưới tay của tay vợt số 3 thế giới Djokovic sau 4 set đấu (4-6, 6-2, 1-6 và 4-6).

Kết quả ngày thi đấu thứ 9 Roland Garros

Vòng 4 đơn nữ

Serena Williams (1) thắng Shahar Peer (18) 6-2, 6-2

Jelena Jankovic (4) thắng Daniela Hantuchova (23) 6-4, 6-2

Samantha Stosur (7) thắng Justine Henin (22) 2-6, 6-1, 6-4

Yaroslava Shvedova thắng Jarmila Groth 6-4, 6-3

Vòng 4 đơn nam

Rafael Nadal (2) thắng Thomaz Bellucci (24) 6-2, 7-5, 6-4

Novak Djokovic (3) thắng Robby Ginepri 6-4, 2-6, 6-1, 6-2

Nicolas Almagro (19) thắng Fernando Verdasco (7) 6-1, 4-6, 6-1, 6-4

Jurgen Melzer (22) thắng Teimuraz Gabashvili 7-6 (8-6), 4-6, 6-1, 6-4

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm