Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có bằng chứng Cameroon dàn xếp tỷ số

Trùm cá độ sừng sỏ Wilson Raj Perumal vừa nhấn mạnh, ông không có bằng chứng chứng minh đội tuyển Cameroon đã dàn xếp tỷ số tại World Cup 2014.

Trước đó, trong một tuyên bố trên Der Spiegel, Perumal khẳng định ông đã nói với một nhà báo Đức rằng, ông tin có “7 quả táo thối” trong đội Cameroon, những kẻ cầm đầu vụ dàn xếp tỷ số các trận gặp Brazil, Croatia và Mexico tại World Cup 2014.

Alex Song bị đuổi sau hành vi khó hiểu trong trận gặp Croatia.
Alex Song bị đuổi sau hành vi khó hiểu trong trận gặp Croatia. Ảnh: Getty.

Báo Der Spiegel có hình ảnh chụp màn hình đoạn chat trên facebook giữa Perumal với một nhà báo Đức viết hồi kí cho Perumal. Hình ảnh cho thấy họ đã thảo luận về chuyện dàn xếp tỷ số các trận đấu tại World Cup.

Perumal hiện ở Hungary hợp tác với cơ quan điều tra về scandal bán độ bị phanh phui vào năm ngoái. Ông nói: “Trái ngược với tiết lộ của các tờ báo, tôi không hề dự đoán kết quả trận Cameroon – Croatia ngày 18/6/2014”.

“Cuộc trò chuyện của tôi với nhà báo diễn ra vài ngày sau trận đấu, ngày 21/6, được nhật kí facebook của tôi xác nhận. Đó không phải một đánh giá chính thức về đội Cameroon tại World Cup 2014”.

 

“Vào thời điểm đó, tôi không có bằng chứng về 4 bàn thắng được ghi trong trận và 1 thẻ đỏ được rút. Khi thông báo đến các nhà báo, tôi không biết rằng cuộc đối thoại giữa chúng tôi sẽ được in trên ấn phẩm phát hành”.

“Tôi xin lỗi LĐBĐ Cameroon và các CĐV của họ nếu tôi vô tình xúc phạm họ… Sau tuyên bố của tôi, vài tờ báo đã phóng đại và chuyện đó khiến tôi không hài lòng”.

 

Hãng tin AP đã tìm thấy tài liệu copy đoạn hội thoại trên Facebook giữa Perumal và phóng viên Rafael Buschmann của Der Spiegel, trao đổi về trận đấu của Cameroon.

Phóng viên Buschmann kiên quyết bảo vệ tính xác thực cho thông tin của mình. “Chúng tôi khẳng định ông Perumal đã chia sẻ trong cuộc trò chuyện trên Facebook với Der Spiegel vài giờ trước trận đấu giữa Croatia và Cameroon, rằng kết quả trận đấu sẽ là 4-0, chiến thắng thuộc về Croatia và 1 cầu thủ Cameroon sẽ lĩnh thẻ đỏ trong hiệp 1”- Buschmann viết qua email gửi tới AP.

Đ.Hiếu

Bạn có thể quan tâm