Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không chỉ giá rẻ, chiếc iPhone tiếp theo sẽ mang đến đột phá lớn

Chiếc iPhone SE 4 sắp được ra mắt vào mùa xuân năm 2025 sẽ đi kèm modem đầu tiên do Apple sản xuất để xử lý 5G, Wi-Fi, Bluetooth và GPS.

Điểm nổi bật nhất của iPhone SE 4 chính là modem 5G tự sản xuất đầu tiên của Apple. Ảnh: 9to5Mac.

Không chỉ là một bản nâng cấp đơn thuần của dòng iPhone giá rẻ, iPhone SE 4 sắp được ra mắt sẽ là cột mốc quan trọng của Apple khi lần đầu tiên tích hợp modem 5G tự sản xuất.

Cụ thể, theo 9to5Mac, dự án modem được Apple ấp ủ nhiều năm qua cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt. "Có tên mã Centauri, modem này khá tham vọng và có thể xử lý cả Wi-Fi, Bluetooth và GPS", phóng viên Filipe Espisito của 9to5Mac viết.

Cũng theo 9to5Mac, modem mới sẽ giúp iPhone SE 4 tiết kiệm pin đáng kể, đặc biệt khi sử dụng Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode).

Để lý giải vì sao mẫu iPhone SE giá rẻ là thiết bị đầu tiên được trang bị công nghệ tiên tiến này, 9to5Mac cho rằng có hai nguyên nhân.

Đầu tiên, bằng cách đưa con chip này vào iPhone SE, Apple có thể phát hiện mọi vấn đề tiềm ẩn với modem trước khi chính thức đưa nó lên dòng iPhone 17 vào năm sau.

Ngoài ra, do không phải trả tiền cho Qualcomm để sở hữu modem 5G, Apple sẽ tiết kiệm được một khoản tiền và giúp giữ giá bán iPhone SE ở mức phải chăng.

Hiện tại, giá bán của iPhone SE 4 vẫn chưa được xác nhận. Song, theo dự đoán của các nhà phân tích, SE 4 sẽ có giá dao động từ 459-499 USD, cao hơn so với mức khởi điểm 429 USD của SE 3.

Theo 9to5MacDigiTimes, dự kiến iPhone SE 4 sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm 2025, khoảng tháng 3 đến tháng 5. Thông tin này trùng khớp với những thông tin trước đó về việc Apple đang bắt đầu đặt hàng tấm nền OLED cho thiết bị này.

Sau nhiều năm phụ thuộc vào Qualcomm, Táo khuyết đã mua lại bộ phận sản xuất modem của Intel từ năm 2019 và dồn lực phát triển công nghệ này nhằm tự chủ hơn trong khâu sản xuất.

Tuy nhiên, nhiều báo cáo chỉ ra quá trình phát triển modem này gặp không ít khó khăn do các nguyên mẫu đầu tiên không đạt kỳ vọng. Mặc dù vậy, khi modem đã sẵn sàng để xuất xưởng, Táo khuyết thực sự sẽ tiết kiệm được tiền bằng cách sử dụng chip của riêng mình thay vì phải mua chip của Qualcomm.

Về thiết kế, iPhone SE 4 sẽ được trang bị màn hình OLED với phần khuyết "tai thỏ" phía trên giống iPhone 14. Thay vì các cạnh bo tròn, SE 4 sẽ có các cạnh phẳng tương tự như các dòng iPhone mới nhất.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Dùng 5G có 'tốn' hơn 4G?

Với giá cước cao hơn gấp đôi, đổi lại, tốc độ mạng 5G nhanh hơn nhiều lần so với 4G. Dung lượng nhận được cũng nhiều hơn gấp 8 lần.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm