Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không chỉ gia đình, cà phê sân vườn cũng đua nhau mua quạt điều hòa

Có mặt trên thị trường khoảng 5 năm trở lại đây, máy làm mát không khí - quạt điều hòa, đã tạo ra một xu hướng mua sắm sôi động mỗi mùa nắng nóng, phù hợp với các không gian mở.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện tượng nắng nóng phổ biến 35-37 độ C sẽ kéo dài và diễn ra ở hầu hết khu vực miền Đông và Tây đến giữa tháng 5, khi bước vào mùa mưa. Trước đó, cường độ bức xạ sẽ liên tục tăng, nắng nóng ngày càng gay gắt và thị trường thiết bị làm mát sẽ tiếp tục “nóng” lên không ngừng cùng thời tiết.

quat dieu hoa anh 1
Khu vực bày bán quạt điều hòa luôn được trang trí nổi bật ở các siêu thị điện máy.

Nhân ngày cuối tuần, chị Lê Phương (quận 3, TP.HCM) cùng gia đình dạo một vòng các trung tâm điện máy để tìm quạt làm mát mong làm dịu cái nóng tháng 4 của miền Nam. “Nhà lắp máy lạnh rồi nhưng tôi vẫn phải mua thêm quạt vì dùng được trong phòng bếp thiết kế mở. Đặc biệt, lúc đun nấu rất nóng, quạt điện cũng không mát thêm được bao nhiêu”, chị Phương chia sẻ.

Theo anh Thanh Tùng, nhân viên bán hàng tại một siêu thị quận Gò Vấp, cứ 10 người vào siêu thị thì phải có đến 9 người ghé qua khu vực trưng bày các thiết bị làm mát. Đặc biệt, máy lạnh không phải là thiết bị được quan tâm nhiều nhất vì nhà nào cũng có vài chiếc máy lạnh được lắp đặt sẵn. Các loại quạt điều hòa, quạt hơi nước hay máy làm mát di động mới được ưu ái tìm kiếm nhiều.

quat dieu hoa anh 2
Các model quạt điều hòa được tích hợp thêm nhiều tính năng như hẹn giờ, lọc không khí, bắt muỗi và côn trùng…

Trong số đó, quạt điều hòa tỏ ra là thiết bị làm mát đáp ứng nhiều mục đích sử dụng trong gia đình. Khắc phục hạn chế chỉ dùng được trong không gian kín của máy lạnh, quạt điều hòa đặc biệt phù hợp để “cứu nóng” trong khu vực mở như phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn… Thiết bị này cũng hiện đại hơn so với quạt phun sương, quạt hơi nước ở chỗ được tích hợp nhiều công năng tiện ích, bảo vệ sức khỏe người dùng. Sau khi tham khảo, chị Phương và gia đình đã quyết định mua một chiếc quạt điều hòa Sunhouse SHD7738. Vì ngoài chức năng làm mát đơn thuần, thiết bị còn có khả năng bắt muỗi cũng như tạo ion âm, lọc sạch không khí trong nhà.

Là chủ một quán cà phê sân vườn, chị Linh Chi (quận 1, TP.HCM) cho biết, cách đây 3 năm, quán của chị vất vả đủ đường khi vào mùa nắng nóng. Khách sụt giảm đáng kể vì quán mở nên không sử dụng được máy lạnh, trong khi chi phí mặt bằng và lương nhân viên vẫn phải trả đều đặn. Đến khi chị biết đến máy làm máy không khí - quạt điều hòa, tình hình được cải thiện đáng kể.

“Khả năng làm mát của quạt điều hòa không bị ảnh hưởng khi cửa ra vào, cửa sổ đóng mở nhiều, điện năng tiêu thụ lại tương đối thấp. Sản phẩm này đã giúp chúng tôi giảm chi phí tiền điện hàng tháng, khách hàng cũng vui vẻ khi đến tiệm”, chị Linh Chi đánh giá.

Cũng nhờ chị Linh Chi giới thiệu, chị Minh Anh - chủ nhà hàng chay tại quận Bình Thạnh mới sắm thêm vài chiếc quạt điều hòa Sunhouse SHD7746 cho tiệm của mình. Theo chị, sản phẩm làm mát đều, không bị lạnh buốt như máy lạnh nhưng cũng không oi nóng như quạt, lại tiết kiệm điện.

quat dieu hoa anh 3
Với các quán cà phê sân vườn, quạt điều hòa tỏ ra là giải pháp cứu nóng và giữ khách hiệu quả.

Nhóm quạt điều hòa sử dụng cho mục đích thương mại có kích thước tương đối lớn, thiết kế đơn giản và thuận tiện cho người dùng. Các sản phẩm thường có 2 dạng bảng điều khiển là cơ và điện tử, các nút chức năng hiển thị rõ ràng, dễ dàng di chuyển linh hoạt nhờ 4 bánh xe.

Ngoài ra, sản phẩm có bình chứa nước dung tích lớn nên thời gian làm mát kéo dài, hạn chế việc bổ sung nước trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, nhiều model còn được thiết kế để có thể kết nối trực tiếp với máy bơm, cho phép sử dụng liên tục mà không cần bận tâm đến việc bổ sung nước. Sản phẩm còn dễ dàng tháo lắp các bộ phận để vệ sinh định kỳ như tấm chắn bụi, bình chứa nước, tấm làm mát...

Máy làm mát không khí - quạt điều hòa Sunhouse là giải pháp làm mát tối ưu cho nhiều không gian, đặc biệt không gian mở. Với mạng lưới 60.000 điểm bán gồm siêu thị điện máy, đại lý phân phối. Đa dạng mẫu mã, công suất, tính năng, sản phẩm đáp ứng được nhu cầu sử dụng từ gia đình đến các quán cà phê, nhà hàng.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website hoặc hotline: 1800 6680.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm