Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không cần dùng ngoại binh, HAGL sẽ trụ hạng V.League?

Đội bóng phố núi gây sốc trong giai đoạn quyết định của V.League khi thắng Đà Nẵng 2-1 mà không cần dùng 3 suất ngoại binh.

HAGL không đăng ký bất cứ ngoại binh nào trong cuộc đón tiếp Đà Nẵng trên sân Pleiku. Nhiều người cho rằng HLV Lee Tae-hoon đang chuẩn bị trước phương án cho suất đá play-off trụ hạng với đội hạng Nhất.

Cả ba ngoại binh của HAGL đều đang gặp vấn đề. Thủ môn Wieger Sietsma bị kỷ luật nội bộ, trong khi đó trung vệ Kim Bong-jin và tiền đạo Filipe Martins dính chấn thương, không đủ thể trạng thi đấu. Ông Lee bắt buộc phải chơi trận đấu toàn nội binh.

hagl anh 1
Trong những vòng đấu gần đây, HAGL chỉ chơi với ngoại binh duy nhất là Kim Bong-jin. Ảnh: Quang Thịnh.

Đây là lần đầu ở mùa giải V.League 2019, HAGL ra sân mà không có cầu thủ nước ngoài nào trong danh sách đăng ký. Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức của Đà Nẵng dùng cả ba suất cầu thủ nước ngoài, bên cạnh đó còn tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo.

HAGL không có ngoại binh lại chơi mượt, đan bóng nhiều hơn chứ không cần tìm vị trí các chân sút ngoại để đẩy bóng như trước. Cầu thủ đội chủ nhà còn tranh thủ phạm lỗi từ xa, giảm áp lực tấn công của đội bạn ngay phần sân bên kia, giúp hàng thủ HAGL không bị quá tải.

HLV Lê Huỳnh Đức đã phải thay 2 người ngay trong hiệp một vì lối chơi của mình bị phá sản. Tuy nhiên, họ lại là đội ghi bàn trước nhờ công của Merlo ở phút 50. Không có ngoại binh tranh chấp, nên HAGL chấp nhận thua trong quả phạt góc bên phía cánh trái.

May mắn một phần khi pha ghi bàn trong thế việt vị của Minh Vương qua mắt được tổ trọng tài. Sau đó, cú sút xa của Châu Ngọc Quang giúp HAGL giữ lại 3 điểm trên sân nhà trong bối cảnh đang chạy đua khốc liệt để trụ hạng. HAGL có 26 điểm và giao lại vị trí áp chót cho CLB Thanh Hóa.

Ở 4 vòng đấu còn lại, liệu HAGL có dám chơi không ngoại binh như trận gặp Đà Nẵng để trụ hạng? Đây là câu hỏi khó cho chính bản thân HLV Lee Tae-hoon. Nếu thiếu vắng các cầu thủ nước ngoài, không nhiều người tin HAGL sẽ tránh được 1,5 suất rớt hạng ở mùa giải V.League 2019.

hagl anh 2
HLV Lee Tae-hoon vẫn cần ngoại binh cho cuộc chiến trụ hạng của HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông Lee nói: “4 trận đấu sắp tới, HAGL cần có ít nhất 4 điểm mới đủ trụ hạng. Nếu như thi đấu tự tin như gặp Đà Nẵng, các cầu thủ HAGL hoàn toàn có thể trụ hạng. Tôi cũng hy vọng các ngoại binh có thể sớm trở lại, nhất là trong chuyến làm khách trước CLB Sài Gòn”.

Đánh giá về việc chơi không có ngoại binh, HLV trưởng HAGL nói: “Không chỉ riêng HAGL, các đội khác không có ngoại binh đều gặp khó khăn. Vấn đề là làm công tác tư tưởng ở các buổi tập, các cầu thủ tốt và cần có sự tự tin. Họ toàn toàn có thể đối đầu với các ngoại binh, tôi tự hào vì điều đó”.

Trung vệ Kim Bong-jin vẫn đang dưỡng thương, trong khi thủ môn Sietsma không biết khi nào mới được ra sân, còn tiền đạo Martins không được ông thầy người Hàn nhắc đến. V.League sẽ tạm nghỉ 20 ngày để nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2022, và đây là thời gian để ngoại binh của HAGL hồi phục.

HAGL sẽ cần sự trở lại của các ngoại binh để phục vụ cho mục tiêu chiến thuật và chặng đường ngắn ngủi còn lại. Mục tiêu của đội có lẽ là tránh suất đá play-off rớt hạng vì nếu gặp đội hạng á quân giải hạng Nhất, HAGL sẽ không được dùng ngoại binh ở trận đấu quyết định đó.

hagl anh 3
V.League 2019 sẽ nghỉ 20 ngày trước khi bước vào giai đoạn quyết định.

HLV Lê Huỳnh Đức không thấy HAGL chơi đẹp

HLV trưởng CLB Đà Nẵng than phiền cầu thủ của mình liên tục bị phía HAGL phạm lỗi từ xa, còn trọng tài làm nát trận đấu.

Highlights HAGL thắng ngược đội khách Đà Nẵng Trần Minh Vương và Châu Ngọc Quang lần lượt ghi bàn giúp chủ nhà HAGL ngược dòng đánh bại đội khách Đà Nẵng 2-1 trong trận đấu ở vòng 22 V.League diễn ra vào chiều 25/8.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm