Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính

Luật hôn nhân và gia đình (sửa đổi) không có quy định cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính và cũng quy định Nhà nước không thừa nhận việc này.

Ngày 19/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Luật hôn nhân và gia đình (sửa đổi). Đạo luật vừa được thông qua không có quy định cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính, và trong luật cũng quy định rõ Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính.  

Bà Trần Thị Khá (ủy viên thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội) giải thích, nếu như trước đây luật có quy định cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính thì nay đã bãi bỏ.

“Luật không cấm, nhưng có thừa nhận hay không là việc khác” - bà Khá nói.

Đôi “uyên ương” trong đám cưới này là Đào Lê Đức Nghị (SN 1984, ngụ thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) và Nguyễn Công Luận (SN 1995, ngụ xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài).
Đôi “uyên ương” Đào Lê Đức Nghị và Nguyễn Công Luận làm đám cưới vào cuối tháng 4/2014. Ảnh: Người lao động.

Đối với quy định mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, do còn ý kiến khác nhau, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã gửi phiếu xin ý kiến các vị đại biểu Quốc hội về nội dung này. Kết quả có 59,1% (237/401) đại biểu tán thành với việc quy định vấn đề mang thai hộ vì mục đích nhân đạo trong dự thảo Luật hôn nhân và gia đình (sửa đổi), 39,9% (160/401) đại biểu không tán thành bổ sung quy định này.

Luật này có hiệu lực thi hành kể từ 2015.

Đám cưới đồng tính trong khu nhà trọ

Hơn 250 thực khách tới dự, một phần là những người đồng tính. Người dân tới xem đám cưới đồng tính đông nghẹt vì tò mò.

 

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/613719/khong-cam-ket-hon-giua-nhung-nguoi-cung-gioi-tinh.html

Theo V.V.Thành/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm