Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không ai tình nguyện cứu cá sấu Indonesia bị kẹt cổ trong lốp xe

Nhà chức trách ở thành phố Palu, bang Central Sulawesi, Indonesia đã phải hủy bỏ cuộc tìm kiếm vì không có ai đủ dũng cảm đứng ra giải cứu con cá sấu bị kẹt cổ trong lốp xe máy.

Theo AFP, chính quyền đã thông báo về việc này từ tháng trước, nhằm tìm kiếm một thợ săn hoặc nhà bảo tồn cá sấu chuyên nghiệp để giải cứu con vật dài 4 mét khỏi chiếc lốp xe đang bị kẹt ở cổ.

Phía cơ quan bảo tồn của bang Central Sulawesi cũng đã nỗ lực tìm cách giải cứu con cá sấu khốn khổ từ năm 2016 nhưng không thành công. Chính quyền quyết định tìm kiếm sự trợ giúp bên ngoài vì con vật gần đây có dấu hiệu khó thở.

ca sau Indonesia bi ket lop xe o co anh 1

Con cá sấu với chiếc lốp xe bị kẹt ở cổ. Ảnh: AFP.

Không có nhiều thông tin chi tiết về phần thưởng cho người dũng cảm hoặc hướng dẫn làm thế nào để thực hiện nhiệm vụ, chỉ biết phần thưởng tiền mặt sẽ được đích thân thống đốc bang chi trả.

Có tin cho rằng ngôi sao truyền hình thực tế của Panji the Explorer - được ví như "Steve Irwin (một nhà động vật học lừng danh thế giới) của Indonesia" - đang muốn thử lại sau khi thất bại trong việc giải cứu con cá sấu cách đây 2 năm.

Theo AFP, các quan chức địa phương cho biết một nhóm từ Bộ Môi trường Indonesia sẽ được cử tới để xử lý chiếc "vòng kim cô" ở cổ con cá sấu tội nghiệp.

"Cuộc tìm kiếm (người giải thoát cho con cá sấu) đã bị hủy bỏ. Nhưng giờ đây chúng tôi đã có các chuyên gia từ bộ đến giúp đỡ", người đứng đầu cơ quan bảo tồn tài nguyên thiên nhiên bang Central Sulawesi, ông Hasmuni Hasmar, cho biết.

Treo thưởng cho người Indonesia tháo lốp xe khỏi thân cá sấu Cá sấu bị mắc kẹt trong lốp xe được phát hiện ở Palu, Sulawesi. Chính quyền Indonesia đang treo thưởng cho ai giúp tháo lốp xe ra khỏi con cá sấu dài 4 m.

Indonesia treo thưởng cho người giúp cá sấu thoát khỏi lốp xe

Nhà chức trách Indonesia đang treo thưởng cho người nào có thể giúp giải thoát con cá sấu đang bị mắc kẹt trong chiếc lốp xe ở tỉnh Trung Sulawesi.

Tìm thấy người đàn ông Australia lạc ba tuần trong rừng đầy cá sấu

Cảnh sát tìm thấy Milan Lemic trong khu rừng khét tiếng đầy cá sấu ở miền bắc Australia. Anh may mắn không chạm mặt con sấu nào đủ lớn để đe dọa tính mạng.

Hương Hảo

Bạn có thể quan tâm