Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không ai dám tự ý in phông nền mừng Phó giám đốc Sở'

"Phải có người đặt chứ nhà khách sao dám tự ý in phông nền?", nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An chia sẻ với Zing.vn về tiệc mừng của tân Phó giám đốc Sở Nông nghiệp.

Liên quan đến vụ việc Sở Nông nghiệp tỉnh Nghệ An mở tiệc chúc mừng tân Phó giáo đốc Sở Hoàng Nghĩa Hiếu, Zing.vn đã có cuộc trao đổi với ông Trương Công Anh, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An nhiệm kỳ 1996- 2000.

- Việc Sở Nông nghiệp Nghệ An mở tiệc mừng tân Phó giám đốc Sở, ông Hoàng Nghĩa Hiếu mới nhậm chức có gì bất thường, thưa ông?

- Tiệc mừng ông Hiếu được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở là điều bình thường nếu như do Ban thường vụ huyện Yên Thành tổ chức. Còn nếu bản thân ông Hiếu đứng ra tổ chức thì đó là điều bất bình thường, không hay ho gì.

Dân gian có câu: “Quan trên trông xuống, người ta trông vào”, khi đã là cán bộ thì việc tổ chức tiệc tùng liên hoan sau khi nhậm chức là một điều không nên làm.

Theo tôi, ông Hoàng Nghĩa Hiếu không nên đứng ra tổ chức cuộc này, cũng không nên mời Ban thường vụ huyện ủy Yên Thành và các bộ, nhân viên của Sở Nông nghiệp Nghệ An. Bản thân tôi thấy mở tiệc mừng chẳng có gì hay ho, cần thiết.

Có thể mình tổ chức một vài mâm cơm tại cơ quan thì không ai nói nhưng làm phô trương như thế trước nhiều người, phông nền hoành tráng là điều không nên làm. Đó là điều không phù hợp với một cán bộ, một người Đảng viên.

Ông Trương Công Anh. Ảnh: P.H.

- Ông đánh giá như thế nào về việc Tỉnh ủy Nghệ An gửi công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Nông nghiệp báo cáo, giải trình vụ việc?

- Đó là việc làm đúng, kịp thời nhưng theo tôi là chưa đủ.

Đáng lẽ Tỉnh ủy phải yêu cầu Sở nông nghiệp, ông Hiếu và Thường vụ huyện Yên Thành phải báo cáo, giải trình vụ việc trước tổ chức Đảng để làm rõ vấn đề và rút kinh nghiệm lần sau.

- Nhiều người bức xúc vì buổi tiệc căng biển nhân danh UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp. Trong khi đó, ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc lý giải là do quan khách đã đến đông đủ nên không tiện gỡ. Ông nghĩ sao?

Ông Sỹ trả lời như thế là không hợp lý. Vấn đề ở đây là anh phải xử lý ngay từ đầu.

Còn việc ông Sỹ nói do nhà khách tự in phông nền theo tôi là vô lý. Tôi khẳng định không đời nào cán bộ, nhân viên nhà khách dám làm việc đó. Việc đó phải có người đặt thì họ mới làm chứ họ biết gì mà dám làm như thế?

Hình ảnh về buổi tiệc mừng ông Hoàng Nghĩa Hiếu nhậm chức PGĐ Sở NN&PTNT Nghệ An. Ảnh Facebook P.Tr

- Thời ông còn công tác có tình huống tương tự như thế này chưa?

- Thực tế, trước đây, khi tôi đang làm cán bộ, tôi từng được mời đến buổi tiệc liên hoan mừng người mới nhậm chức. Tuy nhiên, tiệc hôm đó không có băng rôn, khẩu hiệu, không phô trương, xa hoa mà chỉ là những chén rượu, bó hoa chúc mừng.

- Ông có đề xuất gì để hạn chế tình trạng phô trương, lãng phí trong các hoạt động hiếu hỉ ở cơ quan công quyền?

- Là người cán bộ, Đảng viên thì trước hết phải tự ý thức được việc làm đó là không nên, phải nhìn nhận việc làm của mình sao cho hợp lý đừng để ảnh hưởng đến tổ chức, cơ quan nơi mình đang làm việc, công tác. Còn với cơ quan, tổ chức nơi người đó đang công tác cần quán triệt đừng để xảy ra những tiệc mừng như thế.

Chiều 25/2, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư huyện ủy Yên Thành giữ chức Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhiệm kỳ 2015-2020.

Tối cùng ngày, Sở này mở tiệc giao lưu chúc mừng vị tân Phó giám đốc với biển chào mừng hoành tráng ghi “Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, TUV (Tỉnh ủy viên - PV), Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An” tại Nhà khách của tỉnh. Tham dự bữa tiệc kéo dài nhiều giờ là hàng chục quan khách.

Những hình ảnh này sau đó lan truyền trên mạng Internet, cho thấy cảnh trên sân khấu ông Hiếu và nhiều người khác đang “giao lưu”; phía dưới đông người đang ngồi bên mâm cỗ, chúc tụng.

Bà Lương Thị Minh Hằng, Chánh văn phòng Sở xác nhận, cơ quan đã đặt 10 mâm. Khoảng 100 người tham dự trong đó có nhiều cán bộ, nhân viên trong cơ quan, đại biểu và một số lãnh đạo huyện Yên Thành.

Buổi tiệc gồm hai phần, ăn uống và giao lưu văn nghệ diễn trong khoảng vài giờ đồng hồ. Người đặt tiệc là một nhân viên của Sở Nông nghiệp.

Bí thư Nghệ An yêu cầu xử lý vụ mở tiệc mừng Phó giám đốc Sở

Tỉnh ủy Nghệ An vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Nông nghiệp gửi báo cáo giải trình việc mở tiệc mừng tân Phó giám đốc Sở mới nhận chức.

Phạm Hòa thực hiện

Bạn có thể quan tâm