Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Khởi tố vụ án gây rối của CĐV Hải Phòng và SLNA

Lãnh đạo Công an Nghệ An cũng đang xem xét việc đề nghị không cho CĐV Xi Măng Hải Phòng vào sân Vinh trong những trận đấu tới giữa hai đội.

Khởi tố vụ án gây rối của CĐV Hải Phòng và SLNA

Lãnh đạo Công an Nghệ An cũng đang xem xét việc đề nghị không cho CĐV Xi Măng Hải Phòng vào sân Vinh trong những trận đấu tới giữa hai đội.

>>CĐV Hải Phòng nói gì sau bạo loạn?

>>CĐV Hải Phòng nhọc nhằn tới sân Vinh

Khởi tố vụ án gây rối của CĐV Hải Phòng và SLNA

Một CĐV quá khích của Hải Phòng bị công an giữ tại huyện Diễn Châu

Trong cuộc họp tối qua, giữa ban giám đốc Công an Nghệ An với ban chỉ huy Công an TP Vinh và lực lượng an ninh làm nhiệm vụ bảo vệ trận đấu giữa SLNA và XMHP chiều 12/4, ông Thanh kết luận: "Những hành động quá khích của CĐV XMHP (như không mua vé ôtô khi qua trạm bán vé Hoàng Mai, đánh nhân viên bán vé, đập vỡ kính phòng bán vé, không chấp hành lệnh kiểm tra của cảnh sát giao thông lại còn lăng mạ, kích động, hăm dọa cảnh sát và những hành vi thiếu văn hóa trên các ngả đường TP Vinh trước khi vào sân vận động) chứng tỏ đây không phải là CĐV bóng đá chân chính. Những hành động này có sự tổ chức của một số người nhằm gây rối, làm mất an ninh, trật tự công cộng".

Theo đó, ông Thanh giao cho Công an huyện Diễn Châu (địa bàn xảy vụ đánh nhau giữa CĐV hai đội) khởi tố vụ án vào ngày 14/4 để điều tra làm rõ hành vi gây rối. Đồng thời lãnh đạo Công an Nghệ An sẽ báo cáo và đề nghị Bộ Công an cũng như Liên đoàn Bóng đá VN không cho CĐV XMHP tiếp tục vào sân Vinh trong những trận đấu tới giữa hai đội SLNA và XMHP.

Hiện chiếc xe bốn chỗ ngồi cất giấu một thanh đao, một phi tiêu và 12 quả pháo sáng cùng hai xe khách đang bị công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra của vụ án.

Ông Thanh cũng cảnh báo về công tác bảo vệ trận đấu sắp tới giữa Quân Khu 4 và XMHP sẽ diễn ra trên sân Quân khu 4.

BTC sân Vinh đã làm tốt nhiệm vụ

Theo ông Hồ Văn Chiêm, Trưởng BTC sân Vinh, thì lực lượng an ninh trên sân đã đảm bảo an toàn cho cầu thủ và các khán giả trong trận cầu cuối tuần vừa qua: “Từ hơn một tuần nay, tất cả các thành viên của BTC sân Vinh, đặc biệt là lực lượng an ninh làm việc căng thẳng đến quên thời gian để sẵn sàng cho mọi tình huống nhằm đảm bảo am toàn tuyệt đối cho trận đấu, cho CĐV. Ăn uống bữa thắt, bữa thẻo lại lâm vào tình trạng mất ngủ liên miên nên khi trận đấu kết thúc, lãnh đạo công an Tỉnh cũng như CLB đều... lăn ra ốm. Chúng tôi kệt sức vì khối lượng công việc quá lớn”.

Chủ tịch VFF cũng bị khám

Chịu sức ép từ sự cố sân Vinh năm ngoái, nên BTC sân Vinh đã thắt chặt an ninh lên mức cao nhất. Bất kỳ ai vào sân cũng phải trải qua 4 cửa khám xét, và thậm chí chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ còn bị yêu cầu khám trước khi vào sân. Lực lượng an ninh gồm cảnh sát cơ động, công an và dân phòng đều được huy động. Bộ phận công an mật ngồi rải rác khắp các khán đài cũng được phân công nhiệm vụ.

Không chỉ CĐV XM Hải Phòng bị “soi” mà những người ủng hộ SLNA cũng là tâm điểm quan tâm của lực lượng công an. 5 vòng bảo vệ được dựng lên từ ngoài đường, qua cổng, cửa vào, trên khán đài và dưới sân. Các CĐV nữ cũng bị kiểm tra và mảng công việc này do những nhân viên an ninh nữ đảm nhiệm.

Theo Thể Thao 24h

Theo Tuổi Trẻ

Theo Thể Thao 24h

Bạn có thể quan tâm