Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố thêm 7 người thuộc trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM

Mở rộng điều tra sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, Công an TP Thủ Đức đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 7 người tại Trung tâm 50-03V.

Ngày 6/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 người liên quan sai phạm tại Trung tâm Đăng kiểm 50-03V. Những người này bị bắt về tội Hối lộ, Nhận hối lộ.

Việc khởi tố được thực hiện khi Công an TP.HCM mở rộng điều tra sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Trước đó, cuối tháng 12/2022, cơ quan điều tra đã thực hiện khám xét khẩn cấp Trung tâm Đăng kiểm 50-03V có trụ sở tại phường Tam Bình và một chi nhánh ở phường Linh Trung, TP Thủ Đức. Cảnh sát đã tạm giữ nhiều người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

trung tam dang kiem anh 1

Vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm được Công an TP.HCM phát hiện từ tháng 10/2022. Khi đó, lực lượng CSGT TP.HCM đã chặn dừng xe tải 50H-100.20 trên đường để kiểm tra thành thùng và giấy kiểm định phương tiện.

Qua kết quả đo thành thùng phương tiện về chiều dài, rộng, cao và đối chiếu với sổ giấy kiểm định, phương tiện này không khớp với thông số kỹ thuật trên giấy kiểm định do Trung tâm kiểm định 62-03D cấp. Thấy có dấu hiệu tội phạm, Phòng PC08 lấy lời khai tài xế, chủ xe và phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ dấu hiệu sai phạm.

Mở rộng điều tra, Công an TP.HCM khám xét 12 trung tâm đăng kiểm, khởi tố 53 bị can về các tội Môi giới hối lộ, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Giả mạo trong công tác.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Giám đốc ‘mù chữ’ điều hành trung tâm đăng kiểm như thế nào?

Ngồi vào vị trí Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-17D, ông Hồ Hữu Tài giao phó hết công việc cho cấp dưới, trong đó có việc ký xác nhận đăng kiểm.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm