Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khối tài sản 1,6 tỷ USD của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan

Siêu sao bóng rổ Michael Jordan là vận động viên thể thao đầu tiên trên thế giới trở thành tỷ phú USD. Tạp chí Forbes ước tính khối tài sản của ông vào khoảng 1,6 tỷ USD.

tai san cua Michael Jordan anh 1

Theo Business Insider, thu nhập của ông hoàng bóng rổ hiện nhiều hơn tổng tiền lương thi đấu trong suốt sự nghiệp. Ông kiếm được tổng cộng 90 triệu USD từ NBA, trong đó 63 triệu USD trong 2 mùa giải cuối cùng ở Chicago Bulls. Ảnh: Getty Images.

tai san cua Michael Jordan anh 2

Giải nghệ từ lâu nhưng Michael Jordan vẫn có thu nhập cao hơn các ngôi sao bóng rổ hiện nay như LeBron James, Stephen Curry hay Kevin Durant. Tính đến 2015, chỉ riêng tiền bản quyền với Nike đã đem về cho ông 100 triệu USD mỗi năm. Ảnh: EssentiallySports.

tai san cua Michael Jordan anh 3

Ông chủ Nike Phil Knight chia sẻ rằng việc ký hợp đồng với Michael Jordan vào năm 1984 là quyết định sáng suốt nhất mà ông từng đưa ra. Chỉ riêng thương hiệu Jordan đã mang lại doanh thu hơn 3 tỷ USD mỗi năm cho Nike. Ảnh: Telegraph.

tai san cua Michael Jordan anh 4

Theo Forbes, hiện Michael Jordan sở hữu 1,6 tỷ USD, chủ yếu đến từ thương hiệu Jordan và đội bóng rổ Charlotte Hornets. Ảnh: AP.

tai san cua Michael Jordan anh 5

Cựu vận động viên bóng rổ 57 tuổi mua Charlotte Hornets vào năm 2010 với giá 175 triệu USD. Năm 2014, giá trị của đội bóng này tăng vọt giúp Michael Jordan trở thành tỷ phú USD. Hiện Charlotte Hornets được định giá hơn 1,5 tỷ USD và Jordan nắm giữ 97% cổ phần. Ảnh: AP Images.

tai san cua Michael Jordan anh 6

Bên cạnh bóng rổ, Michael Jordan còn đầu tư vào CLB bóng chày Miami Marlins. Ảnh: NBC Sports.

tai san cua Michael Jordan anh 7

Michael Jordan sở hữu nhiều nhà hàng ở Connecticut, Washington và Chicago. Ảnh: Wiki.

tai san cua Michael Jordan anh 8

Huyền thoại bóng rổ có riêng một đại lý bán xe Nissan ở thành phố Durham, bang North Carolina. Ảnh: Michael Jordan Nissan.

tai san cua Michael Jordan anh 9

Michael Jordan còn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ. Ông được cho là một trong số những nhà đầu tư của Gigster, startup các công ty với nhà phát triển phần mềm tự do, nhà thiết kế và quản lý dự án. Ảnh: Business Insider.

tai san cua Michael Jordan anh 10

Hôm 2/9, nền tảng thể thao giả tưởng DraftKings thông báo tỷ phú bóng rổ nắm giữ cổ phần trong công ty với vai trò cố vấn đặc biệt. Giá cổ phiếu công ty tăng 12% ngay sau đó. Ảnh: Fox Business.

tai san cua Michael Jordan anh 11

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, không ngạc nhiên khi Michael Jordan sống xa hoa. Ông sở hữu phi cơ riêng có gắn số hiệu và hình ảnh quen thuộc với sự nghiệp bóng rổ lẫy lừng. Ảnh: YouTube.

tai san cua Michael Jordan anh 12

Cựu vận động viên NBA có một sân golf riêng ở bang Florida. Ảnh: EssentiallySports.

tai san cua Michael Jordan anh 13

Michael Jordan mua nhiều bất động sản sang trọng như căn biệt thự 12,8 triệu USD ở Florida và biệt thự 2,8 triệu USD ở North Carolina. Ảnh: Google Maps.

tai san cua Michael Jordan anh 14

Ông cũng có một tổ hợp biệt thự ở thành phố Chicago, diện tích hơn 3.000 m2 với 9 phòng ngủ, 19 phòng tắm, hồ bơi và một sân bóng rổ tiêu chuẩn NBA. Cổng của biệt thự có số 23, số áo đấu của Jordan ở Chicago Bulls. Bất động sản được niêm yết giá ban đầu 29 triệu USD, sau đó giảm xuống còn 21 triệu USD và hiện có giá 14,9 triệu USD. Ảnh: Concierge Auctions.

tai san cua Michael Jordan anh 15

Michael Jordan sở hữu bộ sưu tập xe sang và siêu xe, từ Mercedes, Pontiacs đến Ferrari và Land Rovers. Ông từng mua 7 chiếc xe cùng lúc. Ảnh: Hotcars.

tai san cua Michael Jordan anh 16

Mỗi khi du lịch nước ngoài, Michael Jordan chi từ 1.000-1.500 USD mỗi giờ cho dịch vụ thuê vệ sĩ đi kèm. Ảnh: Chicago Tribune.

tai san cua Michael Jordan anh 17

Tỷ phú bóng rổ cũng cũng nhiều đóng góp cho các hoạt động từ thiện. Ông quyên hàng triệu USD cho 23 tổ chức vì trẻ em ở Chicago. Năm 2016, Jordan cam kết 2 khoản tài trợ lớn cho Quỹ Bảo vệ Pháp lý NAACP và Hiệp hội Quốc tế về Quan hệ Cộng đồng - Cảnh sát. Ảnh: Black Enterprise.

tai san cua Michael Jordan anh 18

Năm 2018, huyền thoại bóng rổ quyên góp 2 triệu USD để hỗ trợ các nạn nhân cơn bão Florence. Năm 2019, ông cam kết ủng hộ 7 triệu USD mở 2 phòng khám y tế ở Charlotte. Ảnh: Reuters.

tai san cua Michael Jordan anh 19

Jordan có ba người con với người vợ đầu Juanita Vanoy. Hai người kết hôn vào năm 1989. Năm 2006, ông chi đến 168 triệu USD cho thỏa thuận ly hôn với Vanoy. Ảnh: Republic World.

tai san cua Michael Jordan anh 20

Tỷ phú bóng rổ kết hôn với Yvette Prieto vào năm 2013. Họ có hai con gái sinh đôi, Victoria và Ysabel. Ảnh: Daily Mail.

Căn penthouse 22 triệu USD của tỷ phú Mỹ

Tỷ phú Mỹ Cliff Asness bán căn penthouse hào nhoáng của mình ở thành phố Miami Beach, bang Florida vào cuối tháng 7/2020 với giá 22 triệu USD.

Minh Hằng

Bạn có thể quan tâm