Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khối ngoại mua ròng hơn 2.000 tỷ đồng tuần qua

Các đơn vị phân tích tin rằng thị trường chung sẽ tiếp tục giằng co quanh mức hiện tại, chờ đợi động thái tiếp theo của dòng tiền.

Thị trường chứng khoán trong tuần 30/5-3/6 diễn biến khá ổn định, chỉ số dao động dạng tích lũy nhưng chưa thể bứt phá khỏi ngưỡng cản cứng 1.300 điểm, dòng tiền vào chứng khoán cũng được duy trì tốt.

VN-Index có tuần hồi phục thứ ba liên tiếp khi tăng 2,53 điểm (0,2%) lên gần 1.288 điểm. Trong khi HNX-Index giảm nhẹ 0,69 điểm (-0,22%) xuống 310,48 điểm và UPCoM-Index cũng giảm 1,12 điểm (-1,18%) về 94,17 điểm.

Đà tăng điểm được duy trì chủ yếu nhờ công của GAS khi mã chứng khoán này tăng gần 13% trong tuần, giúp kéo hơn 7 điểm tăng vào xu hướng. Ngược lại HPG của Hòa Phát có tác động xấu nhất khi giảm gần 6% tuần qua.

Thanh khoản thị trường ổn định và có chiều hướng nhích lên với tổng giá trị khớp lệnh bình quân tăng hơn 8% đạt 18.727 tỷ đồng/phiên. Trong đó giá trị khớp lệnh bình quân riêng sàn HoSE chỉ tăng 2% lên mức 16.321 tỷ đồng/phiên.

Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng theo chiều hướng tích cực. Dòng vốn này mua vào 220 triệu cổ phiếu trị giá 9.441 tỷ và bán ra 165 triệu cổ phiếu có giá trị 7.314 tỷ, tương đương mua ròng 2.127 tỷ đồng.

du bao chung khoan,  tich luy,  hoi phuc anh 1

VN-Index chưa thể phá ngưỡng cản 1.300 điểm trong tuần 30/5-1/6. Đồ thị: TradingView.

Với những diễn biến chưa có đột phá thời gian qua, phần lớn khối phân tích các công ty chứng khoán đều tin rằng thị trường nhiều khả năng vẫn còn dao động tích lũy để thách thức lại ngưỡng cản cứng.

Chứng khoán Đông Á nhận thấy tâm lý nhà đầu tư ổn định và nhiều cơ hội đầu tư dài hạn do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn. Xu hướng ngắn hạn là giao dịch tích lũy tạo nền giá mới. Xu hướng trung hạn tiếp tục tăng vượt vùng tâm lý 1300 điểm.

Yuanta Việt Nam dự báo VN-Index có thể tiếp tục giằng co và biến động hẹp quanh mức hiện tại. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên dòng tiền vẫn có thể duy trì ở mức thấp và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Chuyên gia từ BSC cũng đồng thuận rằng thị trường đang có nhịp nghỉ tạm thời, tích lũy để tạo đà tăng nếu có thông tin hỗ trợ hoặc sự đồng thuận lớn hơn của dòng tiền trong tuần tới.

Chứng khoán SHS để ngỏ khả năng thị trường sẽ đối diện với việc điều chỉnh. Tuy nhiên nhịp điều chỉnh (nếu có) không hẳn mang tính chất tiêu cực mà sẽ là tạo cơ hội để thị trường tích lũy lại trước khi có những động thái tích cực hơn.

Theo quan điểm của Chứng khoán Rồng Việt, thị trường sẽ tiếp tục trạng thái tranh chấp khi bước vào phiên giao dịch tiếp theo nhưng với động thái thận trọng của dòng tiền, thị trường vẫn đang tiềm ẩn rủi ro suy yếu trong thời gian tới.

SSI sắp tăng vốn lên gần 15.000 tỷ đồng

Công ty được chấp thuận phát hành hơn 497 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tăng vốn lên mức cao nhất ngành chứng khoán.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm