Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khối ngoại hết 'xả hàng', chứng khoán tăng 3 phiên liên tiếp

Lần đầu tiên từ sau Tết Âm lịch, VN-Index có mạch 3 phiên tăng điểm liên tiếp. Tuy nhiên, thị trường vẫn trong trạng thái "xanh vỏ đỏ lòng".

Diễn biến của thị trường chứng khoán phiên 27/3 tương tự như hôm qua khi VN-Index bị kéo xuống dưới mốc tham chiếu ngay khi mở cửa và hồi phục trở lại sau đó.

Sau khi tiến đến mốc cao nhất trong ngày 703 điểm, VN-Index hạ nhiệt và đóng cửa ở mức 696 điểm, tăng 2 điểm, tương đương 0,3%. Đây là chuỗi ba phiên tăng điểm liên tiếp đầu tiên của VN-Index từ sau Tết Nguyên đán.

Sàn Hà Nội hôm nay kém tích cực hơn khi HNX-Index mất 0,5%. Chỉ số UPCoM Index cũng giảm 0,4%.

Thị trường tiếp tục có thêm một phiên “xanh vỏ đỏ lòng” khi độ rộng nghiêng về bên bán. Trên sàn HoSE, 241 mã giảm và 105 mã tăng. Trong nhóm VN30, 18 mã chốt phiên với sắc đỏ trong khi 12 mã giữ được sắc xanh.

chung khoan anh 1

VN-Index lần đầu tăng điểm 3 phiên liên tục từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Ảnh: VNDS.

Sau khi có chỉ thị về việc tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh không cần thiết đến 15/4, nhiều cổ phiếu của các doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng không thiết yếu đã giảm mạnh như MWG (Thế giới Di động) giảm 7%, PNJ giảm 4%.

Một số mã khác trong VN30 giảm mạnh là HDB (HDBank) giảm 7%, STB (Sacombank) giảm 6%, HPG (Hòa Phát), BVH (Bảo Việt) giảm 4%, MBB (MBBank) giảm 3%.

Trong khi đó, một số cổ phiếu trụ cột tiếp tục duy trì được sắc xanh gồm VIC (Vingroup) tăng 6%, SAB (Sabeco) tăng 4%, VCB (Vietcombank) tăng 1% góp phần quan trọng giữ VN-Index có phiên tăng thứ ba liên tiếp.

Thanh khoản trên toàn thị trường đạt hơn 5.000 tỷ đồng, trong đó giá trị khớp lệnh gần 2.900 tỷ đồng, cải thiện so với phiên hôm qua.

Một điểm sáng quan trọng với thị trường hôm nay là khối ngoại đã kết thúc mạch 33 phiên bán ròng liên tiếp. Trong phiên 27/3, nhà đầu tư ngoại mua ròng với giá trị hơn 30 tỷ đồng.

Danh sách các mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất là VNM (Vinamilk) - 61 tỷ đồng, CTG (Vietinbank) – 41 tỷ, VCB – 22 tỷ đồng. Phía ngược lại, MSN (Masan) tiếp tục là cái tên bị nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhiều nhất với giá trị 31 tỷ đồng.

“Lực mua của khối ngoại dù không quá lớn nhưng là tín hiệu tích cực, giảm bớt áp lực cho giới đầu tư trong giai đoạn hiện nay”, Mirae Asset đánh giá.

Trong hôm nay, các thị trường trong khu vực diễn biến trái chiều. Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản và Kosspi tại Hàn Quốc tăng 3,9% và 1,9%. Ở Trung Quốc, Shanghai Composite tăng 0,3% nhưng Shenzhen Component giảm 0,5%. Chỉ số Hang Seng của thị trường Hong Kong cũng giảm 0,1%. Giảm mạnh nhất là ASX 200 của Australia với mức –5,3%.

Con trai chủ tịch Hòa Phát chi 700 tỷ mua cổ phiếu trong 40 ngày

Ông Trần Vũ Minh, con trai của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long, đăng ký mua 40 triệu cổ phiếu chỉ trong hơn một tháng khi giá tiếp tục giảm sâu.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm